Tháng 01/2015: Có khả năng xuất hiện thêm một cơn bão

Ngày 04/01/2015 21:57 PM (GMT+7)

Với diễn biến của tình hình thời tiết, cac chuyên gia nhận định trong tháng 01/2015 khả năng vẫn có thể xuất hiện thêm một cơn bão trên Biển Đông.

Theo các chuyên gia Khí tượng thủy văn, trong tháng 01/2015 (là tháng chính đông) nên không khí lạnh sẽ tiếp tục hoạt động với cường độ mạnh và gây ra gió mạnh trên Biển Đông, khả năng sẽ còn xảy ra 1 đến 2 đợt rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ với nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng dự báo xuống dưới 15 độ C.

Ngoài ra, xen kẽ giữa những đợt rét đậm, rét hại là thời kỳ nhiệt độ tăng nhanh, do vậy xu hướng nền nhiệt trung bình tháng vẫn có khả năng ở mức cao hơn mức nhiệt trung bình và có khả năng xuất hiện khoảng một cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, tập trung hoạt động ở vùng biển phía Nam.

Tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0,5 đến 1 độ C.

Tháng 01/2015: Có khả năng xuất hiện thêm một cơn bão - 1

Trong tháng 1 sẽ có thêm 1 cơn bão trên biển Đông (Ảnh minh họa)

 Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ cùng thời kỳ, chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng dao động ở ngưỡng từ -0,5 đến 0,5 độ C.

Về lượng mưa, ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn dao động trong khoảng từ -20 đến 20% so với cùng thời kỳ.

Ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ lượng mưa xấp xỉ trên so với nhiều năm, chuẩn sai lượng mưa tháng cao hơn từ 20 đến 40% so với cùng thời kỳ.

Ở khu vực bắc Trung Bộ lượng mưa xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn dao động trong khoảng từ -20 đến 20% so với cùng thời kỳ. Khu vực trung và nam Trung Bộ phổ biến xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm, chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn từ 20 đến 40% so với cùng thời kỳ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong giai đoạn mùa khô nên phổ biến ít mưa, tổng lượng mưa tháng chỉ dao động ở mức từ 5 đến 15mm.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot