Thăng hàm thiếu úy cho phi công rơi máy bay L-39

Ngày 27/08/2016 11:26 AM (GMT+7)

Học viên phi công trong vụ rơi máy bay ở Phú Yên là người sống trong gia đình quân đội, đã không chọn giải pháp nhảy dù để cứu thân mà cố bảo vệ máy bay được an toàn.

Sáng nay (27-8), tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, Trường Sĩ quan không quân, Quân chủng Phòng không – Không quân tổ chức lễ viếng học viên phi công Phạm Đức Trung (SN 1994, quê xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) đã hy sinh trong vụ rơi máy bay tại cánh đồng Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa (Phú Yên) vào ngày hôm qua. Tang lễ được tổ chức theo nghi thức quân đội.

Thăng hàm thiếu úy cho phi công rơi máy bay L-39 - 1

Cha, mẹ và em gái học viên phi công Phạm ĐứcTrung tại lễ viếng

Thăng hàm thiếu úy cho phi công rơi máy bay L-39 - 2

Lễ viếng học viên phi công Phạm Đức Trung

Không chỉ đồng đội ở Trung đoàn Không quân 910, rất đông chiến sĩ thuộc các lực lượng của Quân chủng Phòng không – Không quân, Bộ Giao thông vận tải và nhiều người dân đã đến viếng học viên phi công Phạm Đức Trung.

Đại diện chính quyền địa phương tỉnh Phú Yên có ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều nhiều lãnh đạo của tỉnh đến viếng.

Tại lễ viếng, ban tổ chức lễ tang đã thông tin lại tai nạn thương tâm trong vụ rơi máy bay. Theo đó, trong buổi huấn luyện, chiếc máy bay L39 mang số hiệu 8705 do thượng sĩ Phạm Đức Trung điều khiển cất cánh lúc 8 giờ 45 phút. Sau khoảng 5 phút lấy độ cao thì máy bay bị hỏng động cơ rồi rơi tại cánh đồng Phước Lộc, xã Hòa Thành. Vụ tai nạn đã làm học viên phi công Phạm Đức Trung hy sinh trong buồng lái. Đây là mất mát lớn của Trường Sĩ quan Không quân.

Tại buổi lễ, cha, mẹ và em gái của học viên phi công Phạm Đức Trung mặc dù đã cố nén nỗi đau vào lòng, nhưng vẫn không giấu nổi những giọt nước mắt.

Bên ngoài lễ viếng, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên – người trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, khám nghiệm hiện trường – cho rằng hành động của học viên phi công Phạm Đức Trung là hành động anh hùng khi không chọn giải pháp nhảy dù để thoát thân mà cố cứu máy bay, đưa máy bay về căn cứ.

Theo ông Thế, vị trí máy bay rơi cách không xa TP Tuy Hòa, nếu phi công Phạm Đức Trung chọn giải pháp nhảy dù, để máy bay rơi tự do thì hậu quả có thể sẽ còn lớn hơn. “Theo tôi đấy là một hành động anh hùng của một người sống trong gia đình có truyền thống quân đội và được đào tạo bài bản” – ông Thế nói.

Thăng hàm thiếu úy cho phi công rơi máy bay L-39 - 3

Trao quyết định truy tặng quân hàm thiếu úy cho học viên phi công Phạm Đức Trung

Ông Phạm Đức Thuận, Trưởng Ban Thông tin, Trường Sĩ quan Không quân, là cha của học viên phi công Phạm Đức Trung nén nỗi đau cho hay: “Trung là người hiền lành nhưng cương quyết. Gia đình vẫn hay nói với Trung phải luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, người dân lên hàng đầu. Và Trung đã làm vậy trong vụ tai nạn này”.

Thăng hàm thiếu úy cho phi công rơi máy bay L-39 - 4

Đồng đội tiễn biệt anh - học viên phi công Phạm Đức Trung

Trước sự cố gắng bảo toàn máy bay, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ra quyết định truy tặng quân hàm thiếu úy cho học viên phi công Phạm Đức Trung. Tại lễ viếng, ban tổ chức đã trao quyết định này cho gia đình học viên phi công Phạm Đức Trung.

Theo Hồng Ánh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay