“Thánh chữa bách bệnh” cam kết chỉ đi làm từ thiện

Ngày 16/10/2015 07:38 AM (GMT+7)

Sau hàng loạt thông tin đăng tải về việc tự nhận là "Thánh chữa bách bệnh", bà Xoan đã ký cam kết với chính quyền địa phương chỉ làm từ thiện.

Theo đó, sau khi có thông tin về việc xuất hiện “thánh chữa bách bệnh” trước cổng Bệnh viện K Trung ương, chính quyền địa phương đã tiến hành xác minh và làm việc với bà Hoàng Thị Xoan (người tự xưng là thánh) trú tại phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Tân cho biết, ngay sau khi biết thông tin báo chí phản ánh, tổ trưởng tổ dân phố, cảnh sát khu vực đã làm việc với người phụ nữ tự xưng “thánh chữa bách bệnh” tại nhà riêng của bà này tại phố Hồng Hà.

Theo ông Bình: “Bà Xoan trước nay không có biểu hiện mê tín dị đoan, cũng không tụ tập gây mất trật tự ở địa phương. Bà cũng không có dấu hiệu gì chứng tỏ biết chữa bệnh cả…

“Thánh chữa bách bệnh” cam kết chỉ đi làm từ thiện - 1

Bà Loan cam kết chỉ đi làm từ thiện chứ không khám chữa bệnh

Chắc do yếu tố sức khỏe, tâm lý nên bà ta phát ngôn như vậy thôi. Việc làm của bà Xoan ở BV K Trung ương không phù hợp lắm, gây ảnh hưởng đến dư luận chứ cũng không có vấn đề gì (!?). Còn bà Xoan là người tốt, thường xuyên mang tiền nhà đi làm từ thiện. Trước đây bà ấy làm tổ phó tổ dân phố, nay bệnh nặng quá nên mới nghỉ”.

Cũng tại buổi làm việc này, bà Xoan cho biết: “Do ngày cuối tôi bị mệt nên đã có những lời nói không kiểm soát. Tôi không thể chữa bệnh cho ai. Bản thân tôi còn là người mắc rất nhiều bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, áp huyết cao… và hàng ngày vẫn phải uống thuốc chữa bệnh”.

Sau buổi làm việc này, bà Xoan đã ký cam kết chỉ đi làm từ thiện chứ không tham gia khám chữa bệnh. Theo thông tin từ chồng bà Xoan, từ trước đến nay vợ mình chỉ đi làm từ thiện chứ không có khả năng chữa được bệnh cho bất cứ ai.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan