“Thánh chữa bệnh” cổng Bệnh viện K: "Tôi làm theo chỉ dẫn của mẫu"

Ngày 14/10/2015 08:20 AM (GMT+7)

“Việc tôi đến cổng Bệnh viện K phát lộc là làm theo sự chỉ dẫn của mẫu, mẫu hướng dẫn sao thì tôi làm vậy, việc tôi làm cũng là mong muốn cứu chữa cho mọi người nhanh khỏi bệnh” - bà Hoàng Thị Xoan nói.

Liên quan đến sự việc xuất hiện một người phụ nữ được cho là “thánh chữa bách bệnh” tại trước cổng Bệnh viện K Trung ương, chiều ngày 13/10 phóng viên đã tìm đến địa chỉ của người phụ nữ trên để tìm hiểu thực hư sự việc.

Tiếp phóng viên trong ngôi nhà ngôi nhà nằm sâu trong ngõ 195 – phố Hồng Hà (Hà Nội), người phụ nữ được cho là “thánh” trên cho biết: “Tôi tên thật là Hoàng Thị Xoan (53 tuổi), người dân hay gọi tôi với cái tên thân mật là “cô Hà béo”. Việc tôi đi phát lộc tại trước cổng Bệnh viện K là có thật và thông tin tôi được lên báo, tôi cũng mới biết tối qua.

“Thánh chữa bệnh” cổng Bệnh viện K: quot;Tôi làm theo chỉ dẫn của mẫuquot; - 1

Bà Hà nói với phóng viên về những việc làm của mình.

Khi biết thông tin này tôi rất buồn và cảm thấy mình bị xúc phạm, mất hết niềm tin vào con người. Tôi phải khẳng định, tôi đi làm từ thiện và tôi không phải là lừa đảo, không “làm tiền" bệnh nhân”.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về thông tin “thánh chữa bách bệnh”, hay việc phát nước, phát tiền và sờ vào vùng kín người bệnh? Bà Hà khẳng định là có, nhưng đó không phải là sàm sỡ như thông tin báo chí nói.

“Tôi là một người đặc biệt, được trời, được mẫu giáng xuống và chỉ đường phải đến Bệnh viện K để cứu chữa cho mọi người. Việc tôi sờ vào nơi bị bệnh cho những người đang điều trị ở bệnh viện là nhằm vứt bỏ bệnh tật cho người ta, để người ta nhanh khỏi bệnh.

Ví dụ như người phụ nữ bị ung thư cổ tử cung hay ung thư vú tôi phải sờ vào đó để vứt bỏ những ung nhọt trên người họ ra, chứ tôi không hề sàm sỡ hay lợi dụng “sờ hàng” của họ.

Đối với phụ nữ thì tôi sờ vào vùng bệnh 9 cái, còn đàn ông tôi sờ vào đó 7 cái, đó là làm phép và mẫu bảo làm để vứt hết bệnh tật ra ngã ba, ngã bảy để họ sớm khỏi bệnh và về quê. Đây là mẫu bảo tôi phải làm vậy (?!)”, bà Hà nói.

“Thánh chữa bệnh” cổng Bệnh viện K: quot;Tôi làm theo chỉ dẫn của mẫuquot; - 2

Nước phát cho người bệnh được "chiết xuất" từ túi vỏ cây này.

Cũng theo bà Hà, nước trong chai mà bà phát cho mọi người cũng là nước của mẫu ban cho, không phải ai cũng có nước này. Vừa nói, bà Hà vừa lấy ra một túi với những vỏ cây chưa được sơ chế và cũng không biết đó là cây gì. “Tôi không sợ gì cả, nếu muốn cứ việc mang nước của tôi đi xét nghiệm”, bà Hà nói.

Về bản thân mình, bà Hà kể: “Trước đây tôi mắc bệnh phổi, từng nằm vào áo quan rồi nhưng không chết, thậm chí năm 2013 tôi đã mua thuốc chuột về tự tử nhưng không thành”.

Cuối cùng bà Hà cho biết, thông tin tôi không có chồng con là không chính xác. “Chồng tôi làm nghề chạy xe ôm, tôi không có con đẻ nhưng tôi có 4 đứa con nuôi, hiện giờ tôi đã có cháu nội. Khi biết việc tôi làm, chồng con tôi hoàn toàn ủng hộ. Thậm chí là hàng xóm còn phụ giúp tôi đi phát lộc cho mọi người”, bà Hà nói.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên PGS.TS Trần Văn Thuấn – PGĐ Bệnh viện K cho biết, người bệnh cần phải hết sức tỉnh táo không nên tin vào những lời đồn đại và đặc biệt là những phương pháp chữa bệnh phản khoa học.

Theo PGS Thuấn, hiện nay ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm, và phương pháp điều trị bệnh ung thư là phẫu thuật, dùng hóa chất và dùng thuốc. Các phương pháp này sẽ tùy vào tình hình bệnh lý của bệnh nhân để điều trị cho phù hợp.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự