'Thánh cô' đất Gia Lai và những chiêu chữa bệnh kỳ quái

Ngày 11/12/2015 19:04 PM (GMT+7)

Tự xưng “thánh cô”, Trần Thị Thúy Hương tung tin mình có tài nhìn thấy trong cơ thể người bệnh những dị vật. Hàng trăm người do nhẹ dạ, cả tin đã bị “thánh cô” trục lợi.

Bất cứ ai đến xem "thánh cô" cũng phán y hệt nhau

Báo Dân Việt đưa tin, trước khi trở thành “thánh cô”, Trần Thị Thúy Hương (40 tuổi), trú tại tổ dân phố 12, thị trấn Phú Túc (Krông Pa, Gia Lai) là một thợ may, bị bệnh bướu cổ và phải điều trị ở nhiều nơi nhưng không khỏi. Đến khi gặp thầy ở thị trấn Hai Riêng thì được phán bà có “căn” nên lập bàn thờ, cúng “thánh cô” để “thánh” nhập vào mới hết bệnh.

Từ khi tự phong “thánh cô”, ban đầu Hương chỉ “trị bệnh” cho người thân, sau đó chiêu dụ họ giúp mình, lôi kéo những người bị trọng bệnh tới chữa. Chẳng biết bà ta làm “ảo thuật” thôi miên, mê hoặc người bệnh thế nào nhưng ai cũng cho là mình đã nhờ Hương mà lấy được gai, mảnh sỏi tẩm “thuốc thư” trong người ra.

Nhiều địa phương Tây Nguyên vẫn truyền tụng rằng có những kẻ biết làm “thuốc thư” rồi bỏ vào đồ ăn thức uống hoặc tẩm vào các vật sắc nhọn. Ai vô tình nuốt phải hoặc bị bắn vào người thì sẽ nhiễm độc, chết dần.

Thánh cô đất Gia Lai và những chiêu chữa bệnh kỳ quái - 1

Danh tiếng “thánh cô” lan nhanh khắp xứ Krông Pa. Dần dà một số bệnh nhân ở các nơi khác trong tỉnh, ngoài tỉnh cũng tìm về. Thời điểm đông đúc có đến cả trăm người đổ về. Nhằm chiêu thêm nhiều người bệnh mới đến với mình,

Chữa bệnh phải đi liền mạch không rẽ nơi nào khác

Trong trang phục rất thời trang, Hương từ từ xuất hiện rồi tiến đến từng bàn thờ thắp hương. Sau lúc ngồi bất động khá lâu, thân thể Hương bỗng dưng lắc lư, mồm nói lẩm bẩm. Đó là “thánh cô” đã hiển linh nhập vào thân xác của bà để chẩn đoán bệnh tình cho dân. Những người bệnh lần lượt đến trước mặt để “thánh cô” nhìn qua.

Sau khi phán bị bắn nhiều mảnh chai, mảnh sỏi vào người, “thánh cô” cầm bút màu chấm lên da con bệnh để đánh dấu. Người ít thì từ 3-5 chấm, nhiều thì không biết bao nhiêu và phải làm nhiều lần. Không ít người hãi hùng khi bị thánh cô phán “Con có nhiều đá, gai trong người, phải lấy sớm, nếu không sẽ chết”.

Cũng theo báo Dân Việt, trước khi đi, “thánh cô” căn dặn rất kỹ: “Các con đi phải một mạch, không được dừng hay rẽ ở một nơi nào khác, như thế thầy mới hút "thuốc thư" ra được và bệnh mới khỏi ngay. Đồng thời “thánh cô” cũng không quên dặn “các con phải trở lại để cô xem thầy đã hút hết gai, sỏi trong người ra chưa”.

Ngoài số tiền cúng tại tư gia cho “thánh cô”, con bệnh phải phải trả tiền hút sỏi, gai trong người cho “thầy”. Người ít thì 200 ngàn, nhiều phải từ 500-700 ngàn đồng.

Thánh cô đất Gia Lai và những chiêu chữa bệnh kỳ quái - 2

Nhiều người tin tưởng đến nhà thánh cô chữa bệnh. (Ảnh: báo Công an TP HCM)

Về hành vi hành nghề mê tín dị đoan của "thánh cô" Trần Thị Thúy Hương, Trung tá Phan Nhật Toàn - Trưởng Công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho báo Công an TP HCM biết, UBND huyện Krông Pa đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xử lý việc bà Hương sử dụng hình thức mê tín để khám, chữa bệnh; hành nghề khám bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề.

Cuối tháng 10/2015, UBND huyện Krông Pa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Thúy Hương 4 triệu đồng, đồng thời yêu cầu bà Hương chấm dứt ngay những việc làm sai trái của mình. Tuy nhiên, bà Hương vẫn có hành vi lẫn tránh, bất hợp tác với cơ quan chức năng.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện ngoài việc tổ chức hoạt động lên đồng, yểm bùa, phù chú, gọi hồn, xin xăm…, Hương còn tàng trữ tại nhà 80kg thuốc dạng sợi không rõ nguồn gốc.

Trao đổi với báo Gia Lai, ông Phùng Anh Kiểm - Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Krông Pa cho biết: Sau kiểm tra, chúng tôi vẫn theo dõi, nếu bà Hương có tái phạm, đoàn sẽ tiếp tục làm việc và có biện pháp cưỡng chế, họp dân.

Theo Đức An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot