Thành phố Hồ Chí Minh nắng nóng, Hà Nội thời tiết tốt

Ngày 27/02/2013 07:03 AM (GMT+7)

Tiếp tục một ngày thời tiết tốt với thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, trong khi đó ở TP.HCM vẫn duy trì nắng nóng và đón đợt triều cường mới gây ngập úng.

Ngày hôm qua vùng nắng nóng ở các tỉnh miền đông Nam Bộ đã mở rộng sang các tỉnh miền tây như ở Long An, An Giang… nắng chói chang thiêu đốt mặt đất mang đến không khí ngột ngạt,oi bức. Thời tiết nắng nóng khó chịu được dự báo sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay, nhiệt độ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền đông Nam Bộ và vùng biên giới là 35 – 37 độ C, vùng sông nước miền tây và các tỉnh ven biển nhiệt độ cũng lên đến 34 độ C. Ban ngày nắng chói chang, từ sáng sớm nay người dân thành phố Hồ Chí Minh lại đón đợt triều cường mới, dự báo đỉnh triều lúc 5 giờ sáng nay đạt 1.41 mét vượt qua mức báo động 2 và lúc 18 giờ 30 là 1.36 mét, những vùng trũng thấp thuộc các quận Thủ Đức, quận 8, 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi… sẽ bị ngập úng sâu bởi triều cường.

Trái ngược với cái nắng nóng gay gắt ở phía Nam, các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay tiếp tục với một ngày nắng ráo mang đến không khí ấm áp dễ chịu cho toàn khu vực, sáng sớm xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều nắng trải dài đều khắp, nhiệt độ phổ biến 24 – 27 độ C ở phía đông Bắc Bộ, 26 – 29 độ C ở phía tây Bắc Bộ, riêng Điện Biên – Lai Châu là 30 – 32 độ C.

Đối với các tỉnh Trung Bộ mưa đã chấm dứt hẳn thay vào đó là trạng thái trời nắng xuất hiện trên toàn miền, ở phía nam một vài nơi xuất hiện nắng nóng nhẹ. Nhiệt độ phổ biến 25 – 28 độ C, phía nam 30 – 33 độ C.

Trên biển thời tiết ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tốt, không mưa, trời có nắng, tầm nhìn xa trên 10km, cường độ gió cấp 4, cấp 5. Ở Vịnh Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nên khiến cho tầm nhìn xa giảm thấp dưới 1 km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn: