Thắt lòng vụ bé sơ sinh bị mẹ đốt ở bãi rác

Ngày 24/10/2015 07:39 AM (GMT+7)

Vào ngày sinh, chị H không đến bệnh viện. Lúc vào nhà vệ sinh, cháu bé rơi xuống nền xi măng. Lúc này, chị thấy con đã tử vong nên lấy chiếu vứt ở bãi rác, đồng thời châm lửa đốt.

Xác thai nhi bị cháy sém

Trưa 22/10, một người dân đi vứt rác tại bãi rác trên địa bàn ấp Phú Qưới (xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) phát hiện có một vật lạ liền đến xem. Lúc lại gần, người này hoảng hốt vì đó là thi thể của một cháu bé sơ sinh.

Sự việc nhanh chóng lan truyền khiến rất nhiều người dân hiếu kì đến bãi rác xem thực hư sự việc. Ngoài ra, một số người dân cũng thông báo đến công an huyện Mỏ Cày. Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, công an đến bãi rác xác minh sự việc.

Công an ghi nhận, tại bãi rác, thi thể của một cháu bé sơ sinh đã tử vong. Trên cơ thể cháu có vết cháy sém do bị đốt. Công an khám nghiệm pháp y tử thi, phát hiện não của cháu bị chấn thương, phổi chưa nở. Cũng có nghĩa cháu bé chưa thở được sau khi lọt lòng.

Thắt lòng vụ bé sơ sinh bị mẹ đốt ở bãi rác - 1

Hiện trường vụ việc

Công an nhận định, cháu bé có thể là con em của người dân tại địa phương. Do đó, cơ quan điều tra lấy lời khai của người phát hiện thi thể và một số nhân chứng.

Qua lời kể của người dân, nổi lên một người phụ nữ có thể liên quan đến sự việc là chị Phạm Thị Ngọc H (SN 1971) bởi, trước đó, chị H có thai. Khi vụ việc xảy ra, hầu hết người dân hiếu kì đều đến xem,  riêng chị H vẫn ở trong nhà. Một nguồn tin cho biết, vào sáng cùng ngày, có nhìn thấy chị H đến bãi rác. Một người khác lại cho hay, mặc dù không thấy chị H đi sinh nhưng chiếc bụng bất ngờ “xẹp”.

Lời khai của người mẹ

Cùng chiều, công an mời chị H lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, lúc đầu, chị H khẳng định đứa trẻ tại bãi rác không phải là con mình. Tuy nhiên, công an đã đưa ra nhiều chứng cứ, đặt nhiều câu hỏi đánh trúng vào “tim đen” khiến người phụ nữ này phải thừa nhận sự thật.

Chị H cho biết, đã kết hôn và có 5 đứa con. Cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn. Hai vợ chồng không có nhà, vài năm trước đến ấp Phú Qưới thuê phòng trọ để ở.

Chồng phải đi làm thuê ở xứ người kiếm tiền nuôi các con. Hàng tháng, nhận tiền lương, anh lại gửi về quê. Vài ba tháng, anh mới trở về thăm vợ con một lần.  

Riêng chị ở nhà chăm lo cho năm đứa con. Dù chắt bóp chi tiêu nhưng cái nghèo, cái đói vẫn đeo đẳng. Lắm khi, nhìn thấy các con bụng đói meo khiến người mẹ vô cùng xót xa.

Cách đây chừng 9 tháng, chồng về thăm và chị mang thai. Khi biết mang thai đứa con thứ 6, chị vô cùng lo lắng. Bởi chị biết, nếu sinh ra thì lại làm khổ cho con. Do đó, chị nhiều lần mua thuốc uống với ý định phá thai nhưng không thành công.

Vào ngày sinh, chị H không đến bệnh viện. Lúc vào nhà vệ sinh, cháu bé rơi xuống nền xi măng. Lúc này, chị thấy con đã tử vong nên lấy chiếu vứt ở bãi rác, đồng thời châm lửa đốt.

Nhiều người dân tại địa phương xác nhận, chị H có 5 đứa con và rất khó khăn. Khi biết lời khai của chị, người dân vừa giận lại vừa thương.

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Hải Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot