Thầy giáo đuổi HS khỏi phòng thi vì… mảnh giấy loại

Ngày 30/04/2014 08:10 AM (GMT+7)

Vì em Trần Văn Nam (học sinh lớp 10A1, Trường THPT Trần Quang Khải, ở xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) không nhặt mảnh giấy loại nên đã bị thầy giáo coi thi đuổi khỏi phòng thi. Sự việc này khiến học sinh và phụ huynh Trường THPT Trần Quang Khải rất bức xúc.

Theo anh Trần Văn Hồng (cha em Nam, ở thôn 1, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar), vào ngày 24/4, em Nam đang tham gia kỳ thi kết thúc học kỳ 2 môn Sinh học thì bị thầy giáo coi thi Nguyễn Minh Hải (dạy môn Tin học của Trường THPT Trần Quang Khải) đuổi khỏi phòng thi dù em Nam không vi phạm gì.

Em Nam kể lại, chiều hôm đó, em đến phòng thi để thi môn Sinh học, thầy Hải yêu cầu tất cả học sinh có mặt tại phòng thi làm vệ sinh phòng, nhặt những mảnh giấy loại bỏ vào sọt rác. Sau khi vệ sinh phòng xong, Nam về chỗ ngồi ổn định để chuẩn bị nhận đề thi. Lúc này, tại khu vực bàn giáo viên còn một mảnh giấy loại, thầy Hải bảo Nam lên nhặt.

Do ngồi xa bàn giáo viên nên Nam trả lời: “Mảnh giấy không thuộc bàn em”. Lúc này, thầy Hải dọa: “Em không nhặt, tôi không phát đề thi”. Sau đó, Nam lên nhặt mảnh giấy bỏ vào thùng rác và về chỗ ngồi tiếp tục chờ nhận đề thi.

Thầy Hải phát đề thi cho tất cả học sinh trong phòng, duy chỉ có Nam là thầy không phát. Đến khi thầy Hải cầm giấy danh sách học sinh dự thi đến từng bàn yêu cầu học sinh ký vào, Nam không ký với lý do: “Em có được phát đề đâu mà ký”.­­ Thầy Hải liền quát: “Mày không ký thì biến!”.

Thầy giáo đuổi HS khỏi phòng thi vì… mảnh giấy loại - 1

Trường THPT Trần Quang Khải, nơi xảy ra vụ việc

Bị đuổi, Nam ra khỏi phòng thi và gọi điện báo cho bố mình. Ông Hồng đã xuống tận phòng thi và đưa con lên ban giám hiệu nhà trường để làm tường trình vụ việc. Việc này khiến gia đình ông Hồng lo lắng về kết quả học tập của Nam và bức xúc trước cách hành xử của thầy giáo.

“Nếu con tôi vi phạm quy chế thi cử, trường cứ xử lý theo quy định. Đằng này con tôi không vi phạm gì mà bị đuổi, thật hết sức vô lý. Đây là kỳ thi kết thúc học kỳ rất quan trọng, liên quan đến kết quả tổng kết, lên lớp của con tôi. Không được thi, đồng nghĩa với không có điểm, thầy giáo làm vậy là muốn con tôi bị lưu ban”, ông Hồng bức xúc.

Thầy Lê Văn Hào, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải, cho biết: Sau khi xảy ra sự việc, ban giám hiệu đã mời em Nam và thầy Hải lên viết bản tường trình sự việc. Thầy Hải thừa nhận có việc chậm phát đề thi cho em Nam nhằm mục đích “giáo dục ý thức vệ sinh” đối với học sinh này. Và chỉ nói “nếu anh (em Nam - PV) không ký thì ngồi đây làm gì?”. Hiện trường cũng không bố trí thầy Hải coi thi những ngày còn lại để xác minh hành vi, lời nói của thầy Hải. Nếu thầy Hải có những hành vi và lời nói không đúng mực, trường sẽ kỷ luật thầy Hải. Còn đối với em Nam, trường sẽ tổ chức cho em thi môn Sinh học vào đầu tháng 5.

Trong quá trình làm việc, mặc dù nhà trường đã bắt tất cả các học sinh tại phòng thi của em Nam viết bản tường trình sự việc và đã nộp cho ban giám hiệu nhà trường. Nhưng khi chúng tôi đề cập được tiếp cận các bản tường trình của học sinh, thầy Hào nói rằng, chưa yêu cầu học sinh viết bản tường trình vì sợ làm ảnh hưởng kết quả thi(!?).

Theo Hoàng Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan