Thầy giáo mặc quần đùi giảng bài trên bục giảng: "Không sợ người khác nói mình điên"

Ngày 24/04/2017 17:35 PM (GMT+7)

Mặc quần soóc ca-rô, áo phông để giảng bài cho sinh viên, hình ảnh của thầy Phó hiệu trưởng đang trở thành đề tài tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.

Lâu nay mọi người vẫn quen với hình ảnh người thầy ăn mặc nghiêm túc, chỉnh tề thế nên việc một thầy giáo mặc trang phục quần soóc ca-rô, áo thun để giảng bài cho sinh viên đã thực sự gây sốc.

Người thầy nổi nhất mạng xã hội 2 ngày qua chính là Giáo sư Trương Nguyện Thành, Phó Hiệu trưởng điều hành trường ĐH Hoa Sen. Thầy Thành mặc quần đùi nói chuyện với sinh viên về sự sáng tạo được tổ chức vào ngày 22 và 23/4 cùng với các diễn giả và khách mời khác trong trang phục bình thường.

Thầy giáo mặc quần đùi giảng bài trên bục giảng: amp;#34;Không sợ người khác nói mình điênamp;#34; - 1

Thầy giáo mặc quần đùi gây tranh cãi. (Ảnh: Facebook)

Thầy giáo mặc quần đùi giảng bài trên bục giảng: amp;#34;Không sợ người khác nói mình điênamp;#34; - 2

Ảnh: Facebook

Sau khi hình ảnh của Phó hiệu trưởng được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều dân mạng bày tỏ thái độ không đồng tình, thậm chí chỉ trích gay gắt. 

"Một sự khác biệt muốn được tôn trọng thì phải có đủ 3 yếu tố: Thuần phong mỹ tục, Đạo đức và Tôn trọng tới cảm xúc của người đối diện. Nếu mình không tôn trọng người khác thì làm sao người ta tôn trọng mình?", một người bày tỏ.

Tuy nhiên, một số người khác cho rằng: "Với mình, việc anh mặc thế nào (trừ khỏa thân hay bán khỏa thân) lên lớp đều không thành vấn đề. Trong trường hợp dự một sự kiện như thế, mình chỉ quan tâm những gì anh trình bày, mình học được gì ở anh. Mình nhớ đến anh không phải anh mặc gì mà mình chỉ nhớ anh đã khiến cho mình khâm phục, và đạt nhiều thành tựu bằng những nỗ lực không ngừng với ý chí “không sợ thất bại”, người từ một cậu bé bán thuốc lá dạo trở thành một nhà khoa học nổi tiếng ở Mỹ với hàng loạt công trình đình đám".

Thầy giáo mặc quần đùi giảng bài trên bục giảng: amp;#34;Không sợ người khác nói mình điênamp;#34; - 3

"Muốn thay đổi suy nghĩ của người khác thì nên vứt cái tôi vào thùng rát trước đã" (Ảnh: Facebook)

Phản hồi lại những ý kiến chỉ trích, GS Thành cho biết: "Thầy không cảm thấy tổn thương gì cả. Dám bận đồ đó trước đám đông thì không sợ người khác nói mình điên. Muốn thay đổi suy nghĩ của người khác thì nên vứt cái tôi vào thùng rát trước đã". 

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự