Thêm 1 SV khóc ròng vì mua iPhone 6 ở Singapore

Ngày 05/11/2014 23:15 PM (GMT+7)

Một sinh viên Ấn Độ cũng đã phải khóc lóc, van xin khi mua iPhone 6 tại cửa hàng điện thoại ở Sim Lim Square, Singapore.

Mới đây, vụ việc một du khách Việt Nam có tên là Pham Van Thoai đi du lịch sang Singapore cùng bạn gái và bị lừa mua Iphone 6 tại một cửa hàng điện thoại di động ở khu  Sim Lim Square với giá cắt cổ  đang gây xôn xao trên cộng đồng mạng. 

Anh mua chiếc iPhone 6 với giá 16 triệu đồng. Đến lúc gần ra về, nhân viên cửa hàng Mobile Air gợi ý anh mua gói bảo hành một hoặc 2 năm. Do không rành tiếng Anh nên vị khách này đã ký tên mà không xem kỹ hóa đơn. 

Thế nên, anh Thoai đã không ra về với chiếc iPhone 6 như mong muốn mà cửa hàng buộc anh phải trả thêm 1.500 SGD (khoảng 25 triệu đồng) cho gói cước này. Vị khách người Việt ngạc nhiên và muốn trả điện thoại lấy tiền nhưng không được đồng ý. Bất lực, anh liền quỳ xuống, khóc lóc van xin được hoàn tiền.

Thêm 1 SV khóc ròng vì mua iPhone 6 ở Singapore - 1

Khu mua sắm Sim Lim Square ở Singapore

Vụ việc này chưa kịp lắng xuống thì hôm nay cửa hàng điện thoại di động Mobile Air lại nhận thêm một lời cáo buộc nhập nhằng trong khâu viết hóa đơn để trục lợi khi bán iPhone 6.

Một nữ sinh Ấn Độ 19 tuổi giấu tên chia sẻ với Straits Times rằng cô đã bất khóc khi bị yêu cầu phải trả thêm 1.000 đô la Singapore (gần 16,5 triệu đồng), ngoài số tiền 999 đô la Singapore mà cô đã trả khi mua chiếc iPhone 6.

Cô gái này đã gửi email cho Straits Times và nói rằng vào ngày 9/10 vừa qua, cô đến khu mua sắm Sim Lim Square ở Singapore để mua iPhone 6. Sau khi dạo quanh các cửa hàng ở tầng trệt, cô bước vào cửa hàng Mobile 22 và chấp nhận lấy chiếc iPhone 6 trị giá 999 SGD (khoảng 16,9 triệu đồng).

Tuy nhiên, sau đó người bán hàng lại đưa thêm cho cô một hóa đơn gói bảo hiểm có giá 39,90 đô la Singapore rồi giục cô ký vào đó. 

"Có một dấu nhân (x) nhỏ giữa con số 39,90 và 24 tháng mà người bán hàng đã cố tình lấy ngón tay che khuất trong khi hối thúc tôi ký vào hóa đơn", cô kể lại.

Thêm 1 SV khóc ròng vì mua iPhone 6 ở Singapore - 2

Anh Pham Van Thoai bật khóc tại cửa hàng.

Các sinh viên Ấn Độ du học tại Singapore cho biết cô đã bất khóc, van nài, cầu xin nhan viên bán hàng vì số tiền đó có thể giúp cô đóng học phí nhưng bị phớt lờ. Cuối cùng, cửa hàng đồng ý lấy 551 SGD (hơn 9 triệu đồng) thay vì 1.000 SGD.

Được biết, trong năm 2014, đã có 18 kiến nghị được gửi cho Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore để phàn nàn về dịch vụ của cửa hàng này. 

Hà Anh (asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot