Thêm 2 tấm gương cứu người chết đuối

Ngày 20/07/2013 18:13 PM (GMT+7)

Đó là học sinh Phan Duy Quyết (12 tuổi), học sinh lớp 6 trường THCS xã Thanh Ngọc và cụ Phan Công Biềng (92 tuổi), cùng trú tại xã Thanh Ngọc huyện Thanh Chương đã cứu sóng 2 học sinh bị đuối nước.

Trước đó, chiều ngày 19/7, em Phan Duy Quyết cùng các chị Trần Thị Huy Chi (học sinh lớp 9; Lê Thị Cúc (học sinh lớp 9) và Trần Thị Thương (học sinh lớp 11) đi chăn trâu ở địa phận Rào Gang xã Thanh Ngọc. Sau khi ăn no cỏ, các chú trâu đã bơi qua sông nên các em đã phải bơi theo, nhưng do nước sông sâu quá nên các em đã bị đuối nước.

Thêm 2 tấm gương cứu người chết đuối - 1

Dòng Sông Lam, đoạn chảy qua Thanh Chương

Thấy các chị bị đuối nước, Quyết đã quay lại và cứu được Trần Thị Thương. Nghe tiếng kêu cứu của các nạn nhân, cụ Phan Công Biềng lúc đó đang chăn trâu gần đó cũng đã lao xuống và đưa được Lê Thị Cúc vào bờ rồi trở ra tìm em Chi nhưng không thấy. Đến cuối chiều, lực lượng tìm kiếm mới cứu vớt được thi thể em Chi. Trước đó, cũng ở trên xã Thanh Ngọc, chiều ngày 17/6, học sinh Lê Văn Được (15 tuổi) cũng đã có hành động dũng cảm lao xuống sông Rào Gang cứu sống 5 học sinh khác. Chủ tịch nước đã gửi quà và thư khen em Được.

Theo Hồ Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan