Thêm bé 29 tháng tuổi tử vong vì tiêu chảy cấp

Ngày 31/07/2014 15:22 PM (GMT+7)

Đây là bệnh nhi thứ hai tử vong vì tiêu chảy cấp tại TP.HCM trong năm nay.

Chiều 31/7/2014, ông Lại Phước Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Bình Chánh cho biết, trên địa bàn vừa có thêm một bệnh nhân tử vong vì tiêu chảy cấp. Nạn nhân lần này là cháu T. vừa tròn 29 tháng tuổi, ngụ tại ấp 5, Vĩnh Lộc A. Gia đình cháu T. sống trong khu vực 9 trường hợp đã phát hiện có tiêu chảy cấp cách đây chưa lâu.

Trước đó, vào ngày 24/7/2014, cháu T. có dấu hiệu đau bụng, sốt, nôn ói và tiêu chảy cấp. Phụ huynh đưa cháu đến bệnh viện khám nhưng tình trạng vẫn còn khá nhẹ nên được cho về nhà để tiếp tục theo dõi. Ngay hôm sau, cháu đi tiêu chảy liên tục nên cha mẹ cho nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Lúc này, bác sĩ khám và chẩn đoán cháu bị nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa.

Thêm bé 29 tháng tuổi tử vong vì tiêu chảy cấp - 1

Người nhà chăm sóc trẻ bị tiêu chảy cấp tại bệnh viện

Bên cạnh đó, cháu còn bị bệnh tim và tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh. Mặc dù được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do tình trạng ngày càng nặng, gia đình thấy tình hình không được tốt nên xin đón về nhà. Đến ngày 27/7/2014 thì cháu tử vong.

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh đã đến gia đình để điều tra dịch tễ và ghi nhận em ruột của T. cũng bị tiêu chảy cấp. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian uống thuốc, điều trị thì cháu đã khỏi bệnh.

Đây là trường hợp thứ 2 trong năm nay bị tử vong do bị tiêu chảy cấp. Trước đó, cũng tại địa phương này, một nạn nhân 10 tháng tuổi bị tiêu chảy cấp nặng đã qua đời.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiêu chảy cấp xuất hiện và hoành hành trên địa bàn huyện Bình Chánh được xác định là do nguồn nước sinh hoạt của người dân bị ô nhiễm, chưa được sử dụng nước máy. Môi trường sống của người dân bị ô nhiễm. Người dân nuôi gia súc, gia đình không đảm bảo vệ sinh. Rác được người dân vứt lung tung…

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot