Vụ chạy thận sốc phản vệ ở Hòa Bình: Bệnh nhân thứ 8 đã tử vong

Ngày 04/06/2017 09:52 AM (GMT+7)

Dù được bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai lên hỗ trợ cứu chữa, nhưng sau gần 2 tuần bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên đã tử vong.

Liên quan đến sự việc hàng loạt bệnh nhân tử vong khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sáng ngày 4/6, ông Trương Quý Dương – giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên (46 tuổi, trú tại Tiểu khu 12, Thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình) đã tử vong.

Như vậy tính đến thời điểm này, đã có 8 trường hợp tử vong sau sự cố y khoa tại bệnh viện này. Được biết, bệnh nhân Nguyên tử vong vào lúc 2h40 phút ngày 4/6.

Bệnh nhân Nguyên là một trong những bệnh nhân nặng nhất trong sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình còn sống sót đến thời điểm ngày 3/6. Nhưng do bệnh nhân bị suy đa phủ tạng, tổn thương các cơ, rối loạn đông máu, nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm theo xuất huyết tiêu hóa cho nên không thể chuyển tuyến.

Vụ chạy thận sốc phản vệ ở Hòa Bình: Bệnh nhân thứ 8 đã tử vong - 1

Bệnh nhân thứ 8 trong vụ chạy thận tại BV Hòa Bình đã tử vong.

Ngay sau đó, các bác sỹ tại bệnh viện Bạch Mai và một số bệnh viện lớn khác đã mang theo máy móc lên Hòa Bình để cứu chữa cho bệnh nhân này.

Hàng ngày, luôn có 1 kíp bác sỹ và điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai (5 người) túc trực tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình để theo dõi, điều trị bệnh nhân cùng với các bác sỹ ở đây, đồng thời liên tục báo cáo tình trạng của bệnh nhân và xin ý kiến chỉ đạo kịp thời về chuyên môn của Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Mặc dù được các bác sỹ tận tinh chăm sóc nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP, Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với lực lượng Khoa học hình sự có mặt tại bệnh viện.

Rạng sáng 4/6, Đoàn công tác Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an đã di chuyển từ Hà Nội lên Hòa Bình, với các pháp y có nhiều kinh nghiệm, phối hợp với lực lượng pháp y Công an tỉnh Hòa Bình để tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, phục vụ điều tra.

Cũng liên quan đến sự việc này, hiện toàn bộ hơn 100 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã được chuyển đi các bệnh viện khác, trong đó có khoảng 90 bệnh nhân đã được chuyển về các bệnh viện tại Hà Nội để tiếp tục chạy thận. Số còn lại được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hòa Bình.

Trao đổi với chúng tôi, BS Hà Huy Thắng, Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội, một trong số các bệnh viện ở Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân chuyển từ Hòa Bình về điều trị cho biết, hiện bệnh viện đã tăng ca (từ 3 lên 4 ca mỗi ngày). Trong đó, những bệnh nhân nhẹ hơn sẽ chuyển sang chạy thận ca 4 (từ 21h tối) để nhường cho bệnh nhân từ Hòa Bình chuyển xuống được chạy thận vào ban ngày.

Trước đó, khoảng 8h15 phút ngày 29 tháng 5 năm 2017 tại đơn nguyên Thận nhân tạo thuộc khoa Hồi sức tích cực có 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo thì xuất hiện đồng loạt có triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện : Khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa).

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sốc phản vệ tập thể tại BVĐK Hòa Bình