Cặp song sinh nắm chặt tay khi vừa chào đời

Ngày 13/05/2014 09:09 AM (GMT+7)

Thêm một cặp song sinh nắm tay nhau khi vừa chào đời ở Mỹ đang gây sự chú ý trên cộng đồng mạng quốc tế.

Thứ 6 tuần trước (16/5), thai phụ Sarah Thistlethwaite đến từ Ohio, Mỹ đã sinh đôi 2 cô con gái rất xinh xắn bằng phương pháp đẻ mổ tại Bệnh viện đa khoa Akron. Cặp chị em song sinh giống hệt nhau, cùng chung một túi ối và nhau thai.

Các bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa Akron cho biết, đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp, chiếm tỉ lệ 1/10.000 ca mang thai, và chiếm 1/5 trong số những ca sinh đôi. Cặp song sinh này được đặt tên là Jillian và Jenna.

Cặp song sinh nắm chặt tay khi vừa chào đời - 1

Cặp song sinh giống hệt nhau Jillian và Jenna Thistlethwaite được sinh ra thông qua phương pháp đẻ mổ nắm tay tại Bệnh viện đa khoa Akron ở Akron, Ohio. (Twitter)

Jenna chào đời trước và em gái Jillian chào đời sau đó 48 giây. Cả hai phải thở bằng máy trong vòng 2 ngày.

Điều đặc biệt và đầy cảm động trong ca song sinh này là khoảnh khắc 2 chị em Jillian và Jenna nắm chặt tay nhau khi vừa chào đời. Các bác sỹ tại Trung tâm y tế Akron đã nâng hai đứa trẻ đang nắm chặt tay nhau lên cho bố mẹ chúng xem.

Trong niềm hạnh phúc vô bờ, cô Sarah cho biết "Hai con quả thực là 2 người bạn tốt. Tôi không thể tin là các con lại nắm tay nhau chặt như vậy. Thật tuyệt vời".

Hiện tại 3 mẹ con Sarah tạm thời chuyển đến Bệnh viện Nhi Akron vì hai đứa trẻ cần hỗ trợ hô hấp. Cô Sarah dự kiến sẽ được ra viện vào ngày hôm nay (13/5), trong khi đó 2 cô bé sẽ ở lại bệnh viện thêm 2-4 tuần

Cô Sarah đã có một cậu con trai tên là Jaxon, tròn một tuổi vào ngày 27 tháng 1 vừa qua. Đó cũng là ngày họ phát hiện ra cô đang mang song thai.

Tháng 5 năm ngoái, một cặp song sinh tại Tây Ban Nha cũng nắm chặt tay nhau khi vừa chào đời đã gây sự chú ý lớn trong cộng đồng quốc tế. Clip ghi lại khoảnh khắc này sau khi đăng tải đã có được hơn 260.000 người xem và chia sẻ cảm xúc.

"Hai bé nắm tay nhau trông rất tự nhiên. Đây quả là một điều kỳ diệu, tôi chưa bao giờ trông thấy hình ảnh dễ thương như thế này trước đó", Javier Rodriguez, y tá tại bệnh viện chia sẻ khi chứng kiến khoảnh khắc này.

Xem video Jillian và Jenna nắm chặt tay khi vừa chào đời:

Hoàng Huế (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan