Thí sinh bỡ ngỡ, phụ huynh lo lắng trong buổi thi đầu tiên

Ngày 30/05/2015 11:29 AM (GMT+7)

Do thời tiết nắng nóng, cộng với việc năm đầu tiên thực hiện thi theo cách thức mới nên không ít phụ huynh đưa con đi thi tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội lo lắng.

Sáng nay, hơn 45.000 học sinh bắt đầu bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 trong kỳ thi tuyển sinh Đại học vào Đai học Quốc gia Hà Nội. Tại điểm thi trường Đại học Khoa học xã hội Nhân văn và Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), mặc dù thời tiết đang ở đỉnh điểm nắng nóng, tuy nhiên nhiều phụ huynh không quản ngại “đội nắng” đợi con.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều phụ huynh không chỉ lo lắng về thời tiết mà ngay cả việc đổi mới cách thức thi tuyển năm nay cũng khiến họ đau đầu.

Cô Bùi Thị Thanh Tâm (Kim Bôi – Hòa Bình) cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1, cô phải có mặt tại Hà Nội từ ngày 29/5. Tuy nhiên, do thời tiết Hà Nội nắng nóng, thêm vào đó là việc nhà nghèo phải thuê nhà trọ chật hẹp cũng khiến mẹ con cô có những xáo trộn nhất định trong sinh hoạt.

Thí sinh bỡ ngỡ, phụ huynh lo lắng trong buổi thi đầu tiên - 1

Cô Bùi Thị Thanh Tâm (Kim Bôi – Hòa Bình) đưa con xuống Hà Nội dự thi

“Dù biết là khó khắn, nhưng tôi phải cố cho con đi thi, chỉ mong sao nó đạt được kết quả tốt nhất, về quê mở mày, mở mặt với dân làng”, cô Tâm chia sẻ.

Ngoài vấn đề thời tiết, năm nay là năm đầu tiên thực hiện thay đổi phương pháp tuyển sinh nên không ít phụ huynh lo lắng, sợ con em mình chưa thích ứng với phương pháp mới này.

Anh Nguyễn Hữu Lạng (Đông Anh – Hà Nội) cho biết: “Thời tiết nắng nóng là vấn đề chung của tất cả mọi người, ai cũng mệt, ai cũng lo nhưng điều lo nhất là vấn đề phương pháp thi năm nay, tôi chỉ e, cháu chưa kịp thích ứng  và đạt kết quả không cao”.

Thí sinh bỡ ngỡ, phụ huynh lo lắng trong buổi thi đầu tiên - 2

Gương mặt đầy lo lắng của anh Nguyễn Hữu Lạng

“Khi cháu học ở trường THPT Liên Hà (Đông Anh), cháu cũng đã được nhà trường cho làm quen và tự cháu cũng đã thi thử trên mạng, tuy nhiên việc thi thử và thi thật khác nhau hoàn toàn, nên tôi rất lo lắng”, anh Lạng chia sẻ.

Khác với anh Lạng, cô Thư (Hưng Yên) lại rất tự tin với khả năng cũng như việc làm quen với phương thức thi vừa mới được áp dụng này: “Con nhà tôi, cháu làm quen nhiều qua các cuộc thi rồi, nên tôi không lo lắng về chuyện bỡ ngỡ trước phương pháp thi này nữa. Điều mà tôi lo lắng nhất đó chính là thời tiết hiện nay”.

Đối với các bậc phụ huynh là vậy, còn đối với các bạn thí sinh, nhiều bạn vẫn còn bỡ ngỡ khi bước vào phòng thi. Bạn Bình (Trường THPT Quang Trung – Hải Dương) chia sẻ: “Với việc đổi mới phương pháp thi mới này, em cũng hơi bỡ ngỡ vì chưa được hướng dẫn và tiếp cận nhiều khi học THPT”.

Về đề thi năm nay, đa số các bạn thi sinh đều cho rằng đề thi hay và đánh giá phân loại được học sinh. “Nếu học khá thì chỉ làm được 65 đến 70%, chứ không thể làm được hết, nhìn chung đề thi có cấu trúc hợp lý và phân loại được từng đối tượng thí sinh”, bạn Bình nói.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại được trong buổi thi đánh giá năng lực đầu tiên của trường Đại học Quốc gia Hà Nội:

Thí sinh bỡ ngỡ, phụ huynh lo lắng trong buổi thi đầu tiên - 3

Thí sinh bỡ ngỡ, phụ huynh lo lắng trong buổi thi đầu tiên - 4

Thí sinh bỡ ngỡ, phụ huynh lo lắng trong buổi thi đầu tiên - 5

Người nhà mệt mỏi đợi thí sinh trong cái nắng gần 40 độ.

Thí sinh bỡ ngỡ, phụ huynh lo lắng trong buổi thi đầu tiên - 6

Thí sinh bỡ ngỡ, phụ huynh lo lắng trong buổi thi đầu tiên - 7

Tận dụng mọi chỗ đề ngồi và mọi bóng râm.

Thí sinh bỡ ngỡ, phụ huynh lo lắng trong buổi thi đầu tiên - 8

Khi thí sinh thi xong, tình trạng tắc đường cục bộ đã xảy ra tại đường nguyễn Trãi.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan