Thí sinh hiu hắt với đề Sinh và Tiếng Anh

Ngày 09/07/2014 21:29 PM (GMT+7)

Hầu hết các thí sinh được hỏi đều cho rằng đề thi môn Sinh học và Tiếng Anh năm nay khá dài và khó.

Chiều (9/7/2014) thời tiết ở TP.HCM khá mát mẻ tạo cảm giác dễ chịu đối với thí sinh thi Đại học. Sau môn thi buổi sáng, nhiều thí sinh ở lại trường để ôn tập cho môn thi buổi chiều. Nhiều thí sinh khác, sau buổi thi đầu tiên thì ra về nhưng đến trường thi khá sớm. Trong khi đó, một số thí sinh đến điểm thi trễ và lật đật chạy vào phòng thi.

Môn Sinh học: Qúa dài

Tại các điểm thi tại thi môn Sinh học, không có thí sinh nào bước ra khỏi phòng sớm. Chuông điểm 90 phút làm bài kết thúc, các thí sinh mới lần lượt lên nộp bài và ra về. Em Lê Thị Châm cho hay: “Đề Sinh năm nay khá dài và khó hơn năm trước. Em học môn Sinh khá tốt, ôn tập cũng kĩ, thế nhưng khi làm bài vẫn không làm hết được”. Thí sinh này cho biết, em chỉ làm được khoảng chừng 70% môn Sinh học.

Thí sinh hiu hắt với đề Sinh và Tiếng Anh - 1

Phụ huynh ngóng chờ con

Em Lê Thị Hồng Hạnh cũng cùng ý kiến: “Trong phòng của em không ai hoàn thành bài trước thời gian hết. Khi chuông báo hết thời gian làm bài mọi người mới bắt đầu nộp bài. Riêng em, lúc này vẫn còn rất nhiều câu chưa hoàn thành nên đành đánh may rủi”.

Em Thẩm Văn Kiệt chia sẻ: “Đề Sinh năm nay vừa khó lại vừa dài. Các câu hỏi về bài tập cần phải giải nhiều bước. Em không hoàn thành tốt môn sinh lắm. Em nghĩ, cao lắm em cũng chỉ được chừng 7 điểm”.

Trong khi đó, em Nguyễn Văn Đức cho hay: “Đề thi năm nay khá khó và dài. Các câu hỏi về lý thuyết không phải cứ học thuộc là có thể làm được. Có nhiều câu lý thuyết, em học kĩ mà cũng bị sai. Trong đó, các câu bài tập thì lại khá khó”.

Thí sinh hiu hắt với đề Sinh và Tiếng Anh - 2

Hầu hết các thí sinh buồn bã khi bước ra khỏi phòng thi

Ngược lại với những ý kiến trên, em Nguyễn Đức Hưng cho biết: “Nhiều người nói đề thi năm nay dài và khó là không đúng. Em thấy, đề thi năm nay đúng là có sự phân loại thí sinh cao nhưng lại không quá khó. Trong phòng của em nhiều bạn làm bài xong sớm nhưng vẫn ở lại kiểm tra thông tin chính xác. Em nghĩ, với đề thi năm nay, sẽ có nhiều bạn đạt điểm tuyệt đối”.

Môn Tiếng Anh: Qúa khó

Nhiều thí sinh bước ra khỏi điểm thi khối D tại TP.HCM tỏ ra khá mệt mỏi. Nhiều thí sinh khi được hỏi đều có cùng ý kiến: “Đề quá khó, em không thể làm được”.

Em Hồng Thị Vân chia sẻ: “Hầu hết các bạn thi khối D có học lực môn Tiếng Anh khá tốt. Thế nhưng, bạn bè của em đều có cùng ý kiến là đề thi quá khó và dài. Riêng em cũng chỉ làm được chừng một nửa rồi thôi. Em cho rằng, năm nay, điểm thi vào trường các môn khối D sẽ thấp hơn so với năm ngoái”.

Thí sinh hiu hắt với đề Sinh và Tiếng Anh - 3

Vẻ tiếc nuối lẫn mệt mỏi của thí sinh

Em Nguyễn Vũ Hùng cho hay: “Em không ngờ đề thi môn Tiếng Anh năm nay lại khó như thế. Ban đầu, em đọc vào cứ ngỡ là dễ làm. Thế nhưng, khi bước vào làm thì không thể làm được. Em nghĩ, mình chỉ làm được chừng 40% đề thi. Khi thời gian kết thúc, em đành đánh may rủi, không để trống bất kì câu hỏi nào”.

Thế nhưng, thí sinh Vũ Minh Đức thi vào trường đại học Ngoại Thương lại cho hay, đề thi môn ngoại ngữ năm nay không quá khó nhưng hơi dài. Đối với các thí sinh nắm vững từ mới và kiến thức là có thể đạt điểm cao.

Thí sinh hiu hắt với đề Sinh và Tiếng Anh - 4

Hiếm thí sinh bước ra khỏi phòng thi nở nụ cười

Thí sinh Dương Phú cũng cùng ý kiến với Đức khi cho rằng đề thi Ngoại ngữ khối D không quá khó nhưng đòi hỏi thí sinh phải vừa nắm rõ ngữ pháp lẫn từ mới. “Em tin mình sẽ đạt trên 8 điểm”, Phú chia sẻ. Ngoài ra, Phú cho biết, trong phòng thi của mình, nhiều bạn làm bài xong sớm chừng 5 đến 10 phút so với thời gian yêu cầu. Bên cạnh đó, cũng có một số bạn do không làm bài được nên đành đánh may rủi trước khi nộp bài.

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot