Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2

Ngày 08/07/2013 11:21 AM (GMT+7)

Theo thông tin từ bộ GD-ĐT, đợt 2 có 838.291 thí sinh dự thi, trong đó tỉ lệ đăng kí vào khối B cao nhất, chiếm 23,2%, tiếp đến là khối D và thấp nhất là khối C.

Đối với thí sinh thi các khối năng khiếu, sau khi thi các môn như: Khối T thi Sinh, Toán theo đề khối B, Khối H, N thi Ngữ văn theo đề khối C, Khối R thi Ngữ Văn, Sử theo đề khối C, Khối M thi Ngữ văn, Toán theo đề khối D, sẽ thi các môn năng khiếu đến hết ngày 13/7. 10 trường được tổ chức tuyển sinh riêng sẽ có lịch thi riêng.

Điểm mới của kỳ thi đại học năm 2013, các môn thi của khối B, C, D được thay đổi thứ tự để giúp thí sinh bớt căng thẳng khi làm bài thi hai môn tự luận trong cùng một ngày. Trong các kỳ thi năm trước, thứ tự môn thi khối B (Sinh, Toán, Hóa) thì nay đổi thành (Toán, Sinh, Hóa); khối C (Văn, Sử, Địa) được đổi thành (Địa, Sử, Văn); khối D (Văn, Toán, Ngoại) ngữ chuyển thành (Toán, Ngoại ngữ, Văn).

Ghi nhận tại địa điểm thi trường THCS Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) của trường ĐH Tài chính Marketting, các thí sinh và phụ huynh đến điểm thi đúng với thời gian quy định. Bạn Thương Tín, tình nguyện viên, cho biết: “Ở đợt thi đầu tiên, rất ít các bạn đến trễ, có nhiều bạn còn đến rất sớm, 5 giờ sáng đã có mặt rồi. Hôm nay, em thấy các bạn đến khá đúng giờ, có thể vì nhiều bạn đã rút được kinh nghiệm ở đợt thi đầu”.

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 1

Vài thí sinh thể hiện sự mệt mỏi vì phải dậy sớm đến điểm thi (Ảnh: Minh Vương)

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 2

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 3

Giám thị ghi số báo danh, kiểm tra thông tin thí sinh, phổ biến quy chế thi (Ảnh: Minh Vương)

Tại trường Học viện hàng không Việt Nam (Cộng Hòa, Tân Bình, TP.HCM) các tình nguyện viên đã có mặt rất đông để tham gia điều tiết giao thông, hướng dẫn thí sinh vị trí phòng thi,… Không khí thi cử diễn ra an ninh và trật tự. Tình nguyện viên Minh Đài chia sẻ: “Từ lúc tham gia tiếp sức mùa thi ở trường đến giờ, em và các bạn trong đội vẫn chưa thấy sự cố đáng tiếc nào xảy ra với các thí sinh. Ở đợt thi đầu tiên, mọi thứ diễ ra khá suôn sẻ. Hi vọng đợt thi lần này cũng vậy”.

Tuy nhiên, một điểm mà các bậc phụ huynh có con dự thi tại hai địa điểm kể trên phải lưu ý đó là, tình trạng kẹt xe vẫn hay xảy ra tại đây. Do khu vực đường Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám có công trình đang thi công nên thường xảy ra tình trạng kẹt xe và ùn tắt. Sáng nay, tại khu vực này cũng xảy ra tình trạng ùn xe. Vì vậy, phụ huynh cần sắp xếp để đưa con đến địa điểm thi đúng giờ.

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 4

Tình trạng kẹt xe hay xảy ra tại khu vực đường Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám

Cô Trần Thị Hồng (Quận Bình Tân) – có con thi tại điểm thi ĐH Sư Phạm cho biết: “Do nhà cũng khá xa chỗ em thi nên buổi sáng 2 mẹ con ra khỏi nhà lúc gần 6h sáng, do hôm nay là đầu tuần, nếu không đi sớm, kẹt xe tới trễ thì lại ảnh hưởng đến tinh thần của em”.

Cô Lê Thúy Hường (Đaklak) cho biết thêm: “5h sáng hôm nay 2 mẹ con mới từ Đaklak xuống, được các em sinh viên tình nguyện ở BX Miền Đông hướng dẫn đón xe buýt, tới đây lúc gần 6h sáng, cô cho em nó ăn sáng xong xuôi rồi mới vào làm thủ tục dự thi”.Để tránh tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông, ngay từ sáng sớm, các chiến sĩ CSGT, dân phòng cùng các bạn sinh viên tình nguyện cũng đã xuất hiện tại các địa điểm thi, các tuyến đường quan trọng để điều tiết giao thông, hướng dẫn các bạn thí sinh tìm phòng thi…

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 5

Thí sinh xem số báo danh, phòng thi tại các bảng thông báo ở mỗi hội đồng thi (Ảnh: Minh Nghĩa)

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 6

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi (Ảnh: Minh Nghĩa)

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 7

Giám thị thông báo quy chế thi cho các thí sinh đăng ký dự thi (Ảnh: Minh Nghĩa, chụp tại hội đồng thi trường ĐH Sư Phạm)

Ghi nhận của PV tại Làng đại học Thủ Đức, ngay từ 6h sáng, từng tốp thí sinh và người nhà thí sinh đã xuất hiện trên các con đường dẫn vào địa điểm thi của các trường như: Đại học Nông Lâm, Đại học KHXH&NV, Đại học An ninh nhân dân.

Đa phần các thí sinh của 3 trường trên đều ở trọ trong khu vực làng ĐH Thủ Đức, chính vì thế địa điểm thi không cách xa là mấy.

Trường ĐH An ninh nhân nân theo ghi nhận có khá nhiều các bạn thí sinh nữ dự thi. Bên cạnh đó, trong buổi sáng hôm nay, tại khu vực trường ĐH An ninh nhân dân có rất nhiều thí sinh đã nhầm cổng vào. Nguyên nhân do các thí sinh không biết trường tổ chức cho thí sinh vào từ cổng phụ phía sau cổng chính. Anh Chu Đại Dương, sinh viên năm cuối ĐH An ninh nhân dân cho biết: “Từ sáng đến giờ mình đã hướng dẫn cho hàng trăm thí sinh đi vòng qua cổng phụ để làm thủ tục trước ngày thi”.

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 8

Anh Chu Đại Dương hướng dẫn các thí sinh đường vào cổng phụ của trường (Ảnh: Trần Quỳnh)

Đến khoảng 7h sáng, rất nhiều thí sinh và phụ huynh đã đổ ra các con đường trong khu vực làng ĐH Thủ Đức để đến phòng thi của mình. Tình hình giao thông tại những khu vực trên không xảy ra ùn tắc vì đa phần thí sinh đi bộ đến địa điểm thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 9

Thí sinh đi bộ đến địa điểm thi ở khu vực làng ĐH Thủ Đức, TPHCM (Ảnh: Trần Quỳnh)

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 10

Người nhà thí sinh đưa đón và đợt ở bên ngoài (Ảnh: Trần Quỳnh)

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 11

Sinh viên tình nguyện trường ĐHKHXH&NV phân luồng giao thông trước địa điểm thi (Ảnh: Trần Quỳnh)

Ghi nhận của phóng viên tại trường đại học Sư phạm Hà Nội, dù 9h thí sinh mới bắt đầu vào làm thủ tục dự thi, nhưng nhiều thí sinh có mặt từ khá sớm. Thí sinh có tâm lý thoải mái khi đi làm thủ tục dự thi tại trường.

Em Kiều Văn Cương, huyện Quốc Oai, Hà Nội, dự thi khối C, đăng ký chuyên ngành Sư phạm Địa lý trường đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Trước kỳ thi, bố mẹ không gây áp lực hay đặt mục tiêu cho em là phải đỗ vào trường đại học. Do vậy em rất tự tin khi tham dự kỳ thi ngày mai. Hiện tại, em chỉ đuối kiến thức môn Sử, còn môn Văn và Địa kiến thức đã hòm hòm”.

Cùng tâm trạng thoải mái như Cương, Nguyễn Thị Dinh, quê Kim Sơn Ninh Bình, dự thi khối M, chuyên ngành học Mầm Non, đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ: “Đến giờ em ôn được khoảng 80% kiến thức nên em không quá hồi hộp trước kỳ thi. Em đã sẵn sàng cho môn thi đầu tiên vào ngày mai".

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 12

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại trường đại học Sư phạm Hà Nội (Ảnh: Đức Nguyễn)

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 13

Thí sinh nộp phí trước khi tham dự kỳ thi (Ảnh: Đức Nguyễn)

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 14\

Thí sinh xem lại thông tin trong giấy báo dự thi (Ảnh: Đức Nguyễn)

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 - 15

Phụ huynh ngồi chờ thí sinh khuôn viên nhà trường (Ảnh: Đức Nguyễn)

Theo ghi nhận ban đầu tại một số hội đồng thi, số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi chỉ đạt khoảng hơn 75% so với lượng hồ sơ đăng ký dự tuyển, còn lại là số lượng hồ sơ “ảo” do một thí sinh có thể nộp nhiều hồ sơ đăng ký dự tuyển, sau đó mới quyết định thi vào trường nào, khối nào. Cũng trong buổi sáng nay, trong quá trình đăng ký dự thi, những trường hợp sai sót, nhầm lẫn về tên, họ, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khối dự thi… cũng được các Hội đồng tuyển sinh điều chỉnh.

Một số vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi

Khi vào phòng thi, các thí sinh được phép mang theo bút chì đen, gôm, compa, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản (làm được các phép tính số học, lượng giác và các phép tính siêu việt), cụ thể như:

Casio: FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500MS, FX 500ES, FX 500VNPlus, FX 570MS, FX 570ES và PX 570ESPlus.

Vinacal: 500MS, 570 MS, 570 ESPlus, 570 ESPlusII

Vietnam Calculator: VN- 500RS, VN500ES, VN570RS, VN570ES, VN500 ES Plus

Sharp: EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM

Canon: FC45S, LS153TS, F710, F720

Các loại máy tính có chức năng tương đương

Ngoài ra, thí sinh còn có thể mang theo các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi được thông tin mà không truyền và nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiệt bị hỗ trợ khác.

Những vật dụng không được mang vào phòng thi

Thí sinh không được mang vào phòng thi bất cứ tài liệu nào như bảng Logarit, bảng phân loại tuần hoàn, máy tính điện tử có thẻ nhớ, bút xóa, giấy tha, giấy nháp, điện thoại di động, vũ khí, chất gây nổ, chất gây cháy, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin. Thí sinh mang vật dụng, tài liệu trái phép vào phòng thi, dù sử dụng hay chưa cũng đều sẽ bị đình chỉ thi.

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan