Thí sinh “trúng tủ” với “xâm nhập mặn” trong đề thi Địa lý

Ngày 03/07/2016 10:46 AM (GMT+7)

Sáng 3.7, các thí sinh đã tham gia môn thi Địa lý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Môn thi này diễn ra trong 180 phút dưới hình thức tự luận.

Tại Hà Nội

Thí sinh “trúng tủ” với “xâm nhập mặn” trong đề thi Địa lý - 1

Khoảng 9h45 nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi

Ghi nhận của PV tại cụm thi số 3 do Trường Đại học Thủy Lợi chủ trì, vào khoảng 9h45 nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi. Theo số liệu của Đại học Thủy Lợi, sáng 3.7 có tổng 4.836 thí sinh đến thi trên tổng 4.898 thí sinh đăng ký, trong đó, có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do đem tài liệu vào phòng thi.

Chia sẻ về đề thi Địa lý, thí sinh Lưu Khánh Linh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Đề thi năm nay rất sát với chương trình sách giáo khoa. Em đã lưu ý ôn tập phần biển đảo và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long. May mắn cho em trong đề thi có phần hỏi về xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông. Em cảm thấy hài lòng về bài thi của mình”.

Thí sinh Nguyễn Đức Trung, Trường THPT Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Đề thi Địa lý vừa tầm và có tính phân loại cao. Em thấy câu khó nhất là câu hỏi về rừng ngập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, phần vẽ biểu đồ lại dễ hơn đề thi năm ngoái. Em dự đoán mình có thể được 7 điểm.

Tại TPHCM

Thí sinh “trúng tủ” với “xâm nhập mặn” trong đề thi Địa lý - 2

Đặc biệt, ở câu 2 trong phần IV, vấn đề xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long đã được nhắc tới trong đề thi Địa lý năm nay

Ghi nhận tại điểm thi ĐH Sư phạm TP.HCM, nhiều thí sinh đã ra khỏi điểm thi chỉ sau 2/3 thời gian. Đánh giá chung về đề thi Địa lý năm nay, nhiều thí sinh cho rằng, để không còn “dễ ăn” như năm trước, các câu hỏi cũng mang nặng lý thuyết hơn.

Đặc biệt, ở câu 2 trong phần IV, vấn đề xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long đã được nhắc tới. Theo đó, câu hỏi này yêu cầu thí sinh chứng minh Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều thế mạnh và hạn chế trong việc phát triển nông nghiệp. Từ đó giải thích tại sao tình trạng xâm nhập mặn đã diễn ra hết sức nghiêm trọng trong thời gian vừa qua.

Ghi nhận tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thí sinh Minh Anh (THPT Nguyễn Du) cho biết: “Đề năm nay có 4 câu và nặng lý thuyết hơn so với đề thi năm trước. Em và các bạn cùng trường có nói với nhau ôn kỹ vấn đề biển Đông và xâm nhập mặn nhưng vẫn thiên về xâm nhập mặn hơn. Giờ đề ra đúng câu xâm nhập mặn luôn! Em không gặp khó khăn gì ở câu hỏi đó”.

Thí sinh “trúng tủ” với “xâm nhập mặn” trong đề thi Địa lý - 3

Nhiều thí sinh đã hoàn thành bài thi Địa lý và ra khỏi điểm thi sớm.

Thí sinh Trần Thị Thanh Nhàn cũng là một trong những thí sinh ra khỏi khu vực thi từ rất sớm, khẳng định: “Đề này rất sát với những nội dung đã học. Em nghĩ các bạn chỉ cần ôn bài kỹ là có thể đạt điểm cao. Năm nay không có câu nào hỏi về biển đảo cả nhưng có nhắc tới sự kiện thời sự là xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long”.

Nhàn cho biết, em hoàn thành bài thi chỉ trong một nửa thời gian và tự tin đạt trên 8 điểm.

Tra cứu GỢI Ý GIẢI CÁC MÔN THI THPT QUỐC GIA 2016 nhanh nhất tại http://diemthi.24h.com.vn/

Nhắn tin để nhận Gợi ý giải đề thi Quốc Gia môn Địa năm 2016 sau khi kết thúc giờ thi,

Ví dụ: Bạn vừa thi xong môn Địa,

soạn tin:DA DIA gửi 6722

(Để xem chi tiết bấm đây)

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan