Thi thể du học sinh chết đuối tại Nhật Bản đã được đưa về nhà

Ngày 10/09/2016 20:48 PM (GMT+7)

Sau 9 ngày chạy vạy, vay mượn khắp nơi và nhờ một số nguồn ủng hộ, gia đình của du học sinh xấu số Đặng Văn Quang (xã An Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã đưa được thi thể của em từ Nhật Bản về nhà.

Tối qua (9/9), thi thể du học sinh Đặng Văn Quang chết đuối tại Koya (Kusuga, Fikuoka, Nhật Bản) vào ngày 27/8 đã được bố và anh trai đưa về nhà trong niềm đau đớn tột cùng của người thân.

Ông Đặng Văn Lịch (bố của em Quang) cho biết, sau khi nhận được tin con bị nạn, ngày 31/8, ông và con trai lớn là Đặng Văn Anh đã phải vay mượn tiền bay sang Nhật Bản để tiếp nhận thi thể con.

Thi thể du học sinh chết đuối tại Nhật Bản đã được đưa về nhà - 1

Anh Đặng Văn Anh thất thần bên bàn thờ em trai.

Vì mất đi đứa con trai, lại thêm gần mười ngày vật vã đau buồn ở xứ người, ông Lịch như già đi nhiều, gương mặt phờ phạc và mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng gượng để lo làm lễ tang cho con.

“Vì biết tin quá bất ngờ, gia đình lại khó khăn nên đã nhanh chóng chạy vạy, vay mượn nhanh được hơn 200 triệu đồng bay sang Nhật để nhận thi thể con, mọi khoản thiếu thốn sau đó ở nhà tiếp tục xoay xở”, ông Lịch chia sẻ.

Thi thể du học sinh chết đuối tại Nhật Bản đã được đưa về nhà - 2

Bà con, hàng xóm đến chia buồn với gia đình trong tang lễ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục ở Nhật Bản, thi thể em Quang được vận chuyển bằng máy bay của hãng VietnamAirline về sân bay Nội Bài, sau đó đi chuyển về quê bằng ô tô.

Theo ông Lịch, tính đến thời điểm này, chi phí để đưa thi thể em Quang từ Nhật Bản về nhà đã tốn hơn 500 triệu đồng, phần lớn số tiền trên đều phải vay mượn từ nhiều nơi; các nguồn ủng hộ khác được 70 triệu đồng.

Thi thể du học sinh chết đuối tại Nhật Bản đã được đưa về nhà - 3

Du học sinh Đặng Văn Quang khi đang học ở Nhật Bản.

Ông Lịch tâm sự: “Tôi và gia đình rất biết ơn những người đã giúp đỡ, cho vay tiền và những người ủng hộ bằng tinh thần và vật chất để đưa thi thể con về nhà.Trong hoạn nạn, những sự giúp đỡ này thật đáng quý. Hiện tại khoản nợ trước đây vay cho con đi du học còn 300 triệu đồng, lần này thêm khoản vay để đưa con về nữa nên gia đình sẽ rất khó khăn, nhưng gia đình tôi được nhiều người giúp đỡ như thế là đã rất biết ơn rồi”.

Hiện tại gia đình, người thân, bạn bè, làng xóm đang làm lễ tang cho du học sinh xấu số tại quê nhà.

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự