Thi thể "phượt thủ" người Anh được tìm thấy ra sao?

Ngày 10/06/2016 08:04 AM (GMT+7)

Thi thể của "phượt thủ" người Anh được tìm thấy trong tình trạng nằm sấp dưới chân thác nước cạn...

Chiều 9/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Sapa (Lào Cai) xác nhận vào khoảng 12 giờ 50 phút ngày 9/6, tổ công tác cứu nạn của huyện đã phát hiện thi thể nạn nhân Aiden Shaw Webb. Điểm phát hiện thi thế nạn nhân tại một khe vực, gần trụ T4, hệ thống cáp treoFansipan, ở độ cao khoảng 2.600 m so với mực nước biển...

"Đây là khu vực có địa hình phức tạp, nguy hiểm bậc nhất trong dãy núi Hoàng Liên Sơn. Trước đó lực lượng cứu nạn đã có tìm kiếm nhưng hôm nay mới có thể phát hiện. Từ khi phát hiện tới khi tiếp cận được thi thể nạn nhân cũng phải mất gần 2 tiếng đồng hồ vì khu vực khá nguy hiểm".

Trước câu hỏi, thi thể nạn nhân có còn nguyên vẹn hay không? Thượng tá Lê Anh Dũng cho biết: "Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm sấp trên bãi đá dưới chân thác nước cạn. Hiện anh em chưa dám động vào thi thể, mà phải giữ nguyên hiện trạng để chờ đoàn khám nghiệm tử thi từ tỉnh xuống. Trong đêm nay, chúng tôi đã cử 10 người bảo vệ hiện trường".

Thi thể quot;phượt thủquot; người Anh được tìm thấy ra sao? - 1

Hình ảnh "phượt thủ" người anh Aiden Shaw Webb trong chuyến leo núi mạo hiểm trước đây.

Được biết trong sáng mai (10/6), sau khi khám nghiệm tử thi, đội tìm kiếm sẽ di chuyển thi thể Aiden Shaw Webb về thị trấn Sapa để bàn giao cho người nhà. Ngay trong chiều nay, chính quyền địa phương cũng đã chính thức thông báo cho người nhà của Aiden Shaw Webb về kết quả tìm kiếm và tình trạng của nạn nhân.

Như tin đã đưa, anh Aiden Shaw Webb và bạn gái Blue Bell Eloise Baugham (đều mang quốc tịch Anh) đến khu du lịch Sa Pa để tham quan, nghỉ dưỡng vào ngày 2/6. Tuy nhiên, sau khi cãi nhau với bạn gái, Aiden Shaw Webb đã tự ý một mình di chuyển vào vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên vào hồi 6 giờ ngày 3/6, để thực hiện ý định chinh phục đỉnh Fansipan.

Theo thông tin người nhà cung cấp, Aiden Shaw Webb di chuyển từ thôn Sín Chải, xã San Sả Hồ, leo gần như song song với tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan. Trên đường đi, Aiden Shaw Webb vẫn thường xuyên liên lạc với bạn gái qua điện thoại.

Đến 18 giờ cùng ngày, Aiden Shaw Webb nhắn tin thông báo cho bạn gái biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị đá cắt vào tay khá sâu, chảy nhiều máu. Qua điện thoại, Aiden Shaw Webb cũng đã gửi tọa độ định vị vị trí gặp nạn, tuy nhiên có thêm những tin nhắn chưa cần nhờ tới sự trợ giúp.

Đến 0 giờ 30 phút sáng 4/6, Aiden Shaw Webb tiếp tục nhắn tin cho bạn gái với nội dung: “Ở dưới khu vực này lạnh quá, anh phải di chuyển lên trên cho ấm”. Việc thông tin qua điện thoại giữa 2 du khách này được duy trì đến 6 giờ sáng 4/6, sau đó thì mất liên lạc hoàn toàn.

Trong những ngày qua, UBND huyện Sa Pa đã triển khai các phương án, bố trí lực lượng tìm kiếm lên tới hơn 150 người gồm: Quân đội, công an, kiểm lâm, dân quân, người dân và các kỹ sư của Công ty Dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan để tìm kiếm.

Theo Hoàng Ngân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự