Thị trường ông Công, ông Táo sốt giá

Ngày 17/01/2013 11:03 AM (GMT+7)

Giá thành các bộ vàng mã cúng ông Công, ông Táo tăng nhẹ từ 5-10% so với năm ngoái.

Giá đồ mã "ông Công, ông Táo" tăng nhẹ

Ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, không khí sắm sửa vàng mã, quấn áo, mũ ông Công, ông Táo… bắt đầu sôi động trên khắp con đường ở phố Hàng Mã, Hàng Quạt.

Thị trường ông Công, ông Táo sốt giá - 1

Bộ đồ cúng ông Công, ông Táo đang được bày bán khắp phố Hàng Mã (Ảnh:Thu Ninh)

Chị Thanh, nhân viên một cửa hàng bán đồ Tết trên phố Hàng Mã cho biết, một bộ “ông Công, ông Táo” gồm 3 mũ, 3 bộ quần áo, ba đôi hài cỡ vừa có giá từ 120.000 đồng, tăng nhẹ khoảng 10% so với năm ngoái. Một bộ cỡ nhỏ hơn có giá khoảng 60.000 đến 70.000 đồng, bộ to và đẹp hơn có giá trên 150.000 đồng.

Một khách hàng lớn tuổi vừa lựa đồ, vừa chia sẻ: "Giá tăng khoảng chục ngàn đồng so với năm ngoái, nhưng mặt hàng truyền thống này không nhà nào thiếu được dù cúng to hay nhỏ, vẫn phải mua đầy đủ".

Thị trường ông Công, ông Táo sốt giá - 2

 Thị trường vàng mã đa dạng tết 2013 (Ảnh: Thu Ninh)

Hiện tại lượng tiêu thụ vẫn còn nhỏ lẻ, song theo ước đoán của các cửa hàng tới thời điểm kề sát ngày 23 tháng Chạp sức mua của người dân sẽ tăng lên đáng kể. Nhất là khi các loại hàng mã khá hút khách mọi năm như đồ điện tử, iphone, ipad, xe SH, nhà lầu… vẫn còn chưa tung ra.

Chị Thanh cho hay: "Khách mua hàng hay có quan niệm"trần sao, âm vậy", mua máy tính bảng, Iphone 4, 5 để các ông Táo.."soạn văn" cho dễ là chuyện bình thường, các mặt hàng này tuy đắt những vẫn được nhiều người ưa chuộng tìm mua. Năm nay hàng mã đồ điện tử chắc vẫn sẽ thu hút được lượng mua lớn như năm ngoái".

Đồ trang trí nhà cửa Tết hút khách

Bên cạnh các mặt hàng cúng ông Công ông Táo, thị trường hàng hóa phục vụ trang trí nhà cửa Tết cũng đang vào mùa sôi động hơn bao giờ hết. Vô vàn các loại hoa mai, hoa đào bằng giấy trang trí, đèn lồng nhỏ, phong bao lì xì, hũ vàng, dây kim tuyến… đủ hình dáng, kích thước, màu sắc được bày bán làm mưa làm gió trên thị trường trước thời điểm Tết âm lịch.

Phân vân chọn lựa giữa các hình dán trang trí, anh Lâm (Minh Khai, Hà Nội) chia sẻ: “Năm Quý Tị, hình rắn cách điệu dán trang trí năm nay cỡ vừa khoảng 30.000 đồng, to hơn nữa khoảng 50.000 đồng. Dây kim tuyến trong chợ Đồng Xuân giá khoảng 40.000/chục dây loại đẹp. Tôi muốn mua sớm cho rẻ, đợi vài tuần nữa vào mùa chắc chắn sẽ đắt hơn”.

Kinh tế khó khăn, nợ lương cắt thưởng cũng ảnh hưởng ít nhiều tới việc sắm tết của người lao động. Chị Hòa (Nghĩa Tân, Hà Nội) cho biết, đồ trang trí Tết năm chủ yếu tái sử dụng từ năm ngoái là chính, đến phố Hàng Mã mục đích chính của chị là mua các loại đồ vàng mã phục vụ cho dịp cúng ông Công, ông Táo chầu trời.

Một vài hình ảnh người thủ đô đang sắm sửa đồ trang trí cho Tết 2013 trên phố Hàng Mã:

Thị trường ông Công, ông Táo sốt giá - 3

Chị Thùy tranh thủ giờ nghỉ trưa để tới mua sắm các vật dụng cần thiết cho Tết như bao lì xì, pháo giấy. Theo chị bao lì xì khoảng 10.000 đồng một tệp, hoa mai trang trí dù cỡ to hay bé cũng 10.000 đồng một gói, giá cả không quá chênh lệch so với mọi năm

Thị trường ông Công, ông Táo sốt giá - 4

Trước ảnh hưởng nền kinh tế ảm đạm ngay từ đầu năm, các gian hàng cũng thưa thớt dần bóng khách tới mua sắm đồ Tết. Một số chủ hàng cho hay họ trông chờ lượng mua vào dịp giáp Tết nhiều hơn

Thị trường ông Công, ông Táo sốt giá - 5

Tái sử dụng dây kim tuyến, hình Cô cậu dán trang trí hay đèn lồng cỡ nhỏ là ý định của nhiều người trong thời bão giá.

Thu Ninh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán