Thiên thạch bốc cháy trên bầu trời Mỹ

Ngày 19/02/2013 18:07 PM (GMT+7)

Một người dân ở vùng phía Nam bang Florida (Mỹ) đã chứng kiến một mảnh thiên thạch lớn cháy trên bầu trời đêm nước Mỹ vào hôm 18/2.

Amanda Mayer, một cư dân sống gần bãi biển Palm Beach cho biết, khoảng 7h30 tối ngày 18/2, cô đã nhìn thấy một quả cầu lửa lớn màu cam đang cháy trên bầu trời. Mayer khẳng định đây là hiện tượng thiên thạch bởi những vụ tương tự mới diễn ra.

Cùng lúc, nhiều người cũng chứng kiến hiện tượng thiên thạch trên và liên tục đăng tải thông tin trên mạng. Giám đốc Hiệp hội thiên thạch Mỹ, có trụ sở tại New York cho biết họ nhận được 27 cuộc gọi trong vòng hai giờ đồng hồ sau sự việc.

Thiên thạch bốc cháy trên bầu trời Mỹ - 1
Quả cầu lửa lớn màu cam trên bầu trời Florida, Mỹ ngày 18/2.

“Hiện tượng thiên thạch bay vào khí quyển trái đất và bốc cháy là điều thường gặp. Phải nói rằng hiếm có ai may mắn chứng kiến hiện tượng này lần thứ hai trong đời nhưng sự thật vào mỗi đêm, người ta vẫn có thể bắt gặp vài thiên thạch nhỏ bay trên bầu trời ở một khu vực bất kì trên thế giới”, ông Hankey giải thích.

Trước đó, ngày 15/2, một khối thiên thạch từ vũ trụ lao xuống vùng Chelyabinsk thuộc miền trung nước Nga vào khoảng 9h sáng. Nó bốc cháy trong khí quyển, gây nên tiếng nổ lớn kèm theo ánh sáng chói lòa trên bầu trời. Vụ nổ khiến gần 1.200 người bị thương và gây thiệt hại vật chất hàng chục triệu USD. Xung chấn từ vụ nổ khiến hàng vạn cửa sổ trong vùng vỡ tan. Phần lớn nạn nhân bị thương nhẹ do các mảnh kính vỡ văng vào cơ thể.

Các cơ quan chức năng cho biết, kể từ sau vụ mưa thiên thạch tại Nga, trên khắp thế giới liên tục có những báo cáo về hiện tượng thiên thạch nhưng phần lớn là không có thực do người dân tưởng nhầm hiện tượng này với máy bay và chim chóc.

Xem video thiên thạch cháy trên bầu trời Florida:

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan