Thiếu niên Mỹ sống sót sau 5 giờ 'bám bánh' máy bay

Ngày 21/04/2014 15:15 PM (GMT+7)

Cậu thiếu niên liều lĩnh trốn trong khoang bánh máy bay trong chuyến bay kéo dài 5 giờ từ California đến Hawaii sống sót thần kỳ dù thiếu ô xi và nhiệt độ ở mức đóng băng.

Theo BBC, cậu thiếu niên đã sống sót thần kỳ trong tình trạng thiếu oxy và nhiệt độ thấp ở mức đóng băng khi máy bay bay ở độ cao 12.000 m dù bất tỉnh trong phần lớn chuyến hành trình.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Hawaiian Airlines cho biết, nhân viên của hãng đã không hề phát hiện ra cậu thiếu niên 16 tuổi này cho tới khi máy bay hạ cánh sáng qua.

Thiếu niên Mỹ sống sót sau 5 giờ bám bánh máy bay - 1

Một thiếu niên 16 tuổi ở Mỹ sống sót thần kỳ sau 5 giờ bám bánh máy bay.

Phát ngôn viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Tom Simon xác nhận: “Cậu thiếu niên đã may mắn sống sót” và cho biết thêm rằng, cậu bé chỉ bị phát hiện và bắt giữ khi nhảy xuống từ khoang bánh máy bay và đi lang thang ở sân bay sau khi chiếc máy bay hạ cánh tại Maui (đảo lớn thứ 2 ở Hawaii). Theo BBC, cậu thiếu niên bỏ nhà đi và đã lén vượt qua hàng rào ở sân bay San Jose và trốn vào trong khoang bánh máy bay.

Cậu thiếu niên liều lĩnh hiện bị FBI tạm giữ và thẩm vấn. Trước đó, cậu được đưa đi kiểm tra sức khỏe toàn diện và bác sĩ kết luận, cậu thiếu niên có tình trạng sức khỏe bình thường, ổn định.

Kể từ năm 1947, có khoảng 100 người đã bám bánh máy bay để trốn vé nhưng 3/4 số này đều thiệt mạng.

Theo Thùy Chi (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan