Thiếu nữ bị đâm suýt chết vẫn xin giảm án cho người tình

Ngày 22/12/2014 13:55 PM (GMT+7)

Mặc dù đã bị người tình dùng dao tra khảo, đánh đập, đâm chém, thế nhưng, chị Ba vẫn tìm mọi cách xin giảm án cho hung thủ.

Khi người tình ngáo đá

Chị Lê Thị Ba và Thái Minh Ngọc (SN 1978, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có tình cảm với nhau. Tối 16/5/2014, chị Ba đến nhà anh ruột của Ngọc chơi rồi ngủ lại. Cũng trong tối hôm đó, Ngọc sử dụng ma túy đá.

Đến 5 giờ sáng ngày 17/5/2014, tự dưng Ngọc thức dậy và cho rằng chị Ba có bạn trai khác. Bực mình, Ngọc gọi chị Ba dậy để nói chuyện, yêu cầu bạn gái phải nói tên người yêu mới.

Chị Ba nói không có người yêu nào khác ngoài Ngọc nhưng anh ta không tin nên tiếp tục chửi mắng. Anh trai Ngọc nghe thấy đã la mắng nhưng Ngọc vẫn tiếp tục chửi mắng.

Thiếu nữ bị đâm suýt chết vẫn xin giảm án cho người tình - 1

Ngọc buồn bã đứng trước vành móng ngựa

Khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, vừa thấy anh trai ra khỏi nhà, Ngọc liền khóa trái cửa rồi bắt đầu tra khảo chị Ba. Ngọc dùng tay, chân đấm, đá túi bụi vào người yêu để buộc chị phải nói ra tên bạn trai mới. Chị Ba cố giữ bình tĩnh, giải thích và khuyên Ngọc nghĩ lại, không nên tiếp tục ăn chơi nữa.

Sau đó, Ngọc lấy một con dao đánh, chém chị Ba. Chị Ba khóc: “Tay em chảy máu rồi này”. Ngọc vẫn không dừng lại, tiếp tục dùng dao đánh người yêu.

Lúc này, có tiếng xe máy ở bên ngoài nên chị Ba vùng bỏ chạy ra phía sau và la lên: “Cứu em với”. Ngọc liền chạy theo dùng tay kéo chị Ba lại, đồng thời, nghe tiếng anh trai ở bên ngoài can ngăn.

Ngọc vẫn không dừng lại, tiếp tục dùng tay kéo chị Ba vào phòng ngủ và bắt ngồi xuống nền nhà. Chừng 8 giờ 30, Ngọc dùng dao đánh, đâm vào người chị Ba nhiều nhát. Thấy máu chảy nhiều, chị Ba nằm im. Lúc này, Ngọc ngỡ chị Ba đã chết nên đi ra ngoài.

Lát sau, Ngọc vào phòng, thấy chị Ba vẫn còn thở. Ngọc cho rằng chị Ba giả vờ nên tiếp tục dùng dao rạch vào người nạn nhân. Chị Ba đau đớn, xin nước uống nhưng Ngọc không cho.

Lúc này, công an đến, khuyên nên mở cửa đầu thú nhưng kẻ ngáo đá không đồng ý. Anh ta lấy dao kề sát vào cổ, dọa giết nạn nhân. Đến trưa, Ngọc quá mệt nên mở cửa để công an vào đưa nạn nhân đi cấp cứu và cứu sống nhưng bị thương tích hơn 50%. Theo kết quả giám định pháp y, trên người chị Ba có tổng cộng hơn 30 nhát dao.

Thứ tha lỗi lầm

Ngày 22/12/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử. Đứng trước vành móng ngựa, Ngọc thừa nhận, hôm đó dùng ma túy đá nên không giữ được bình tĩnh. “Trong thâm tâm, bị cáo không có ý định sát hại người yêu. Chỉ là dùng ma túy đá xong, đầu óc bị hoang tưởng nên bị cáo mới như thế”, gã khai.

Khi được nói lời sau cùng, Ngọc nghẹn ngào: “Tôi không thể ngờ mình lại hành động như thế. Tôi xin lỗi nạn nhân. Tôi mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về, làm lại cuộc đời”.

Nước da trắng ngần, khuôn mặt xinh xắn, chị Ba ngồi ngay hàng ghế đầu tiên. Chị đưa ánh mắt về phía Ngọc chia sẻ: “Tôi yêu anh ấy thật lòng. Tôi từng nghĩ, anh ấy sẽ là người chồng tương lai của mình. Thế nhưng, không ngờ mọi chuyện lại xảy ra như thế này”.

Thiếu nữ bị đâm suýt chết vẫn xin giảm án cho người tình - 2

Ngọc quay lui nói chuyện với người yêu trong giờ nghị án

Ngay sau khi vụ án xảy ra, chị Ba sợ người yêu sẽ bị phạt án nặng nên viết đơn bãi nại. Đến phiên tòa sơ thẩm, chị vẫn đứng lên xin giảm án cho Ngọc. Khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, chị cũng lặn lội lên tới nên để xin giảm án.

“Lúc vụ án xảy ra tôi đau xót lắm. Nhưng tình cảm có với nhau hơn một năm, khi nghĩ đến việc anh ấy ngồi trong tù tôi buồn lắm. Lòng vị tha là vô hạn. Do đó, tôi mới xin giảm án”, chị từ tốn.

Tuy nhiên, khi được hỏi: “Ngọc bị tù tội như thế, chị có chờ đợi không?”. Chị Ba lại nhìn Ngọc rồi cúi gầm mặt: “Chuyện xảy ra như thế làm sao mà sống chung được”.

HĐXX nhận định, hành vi của Ngọc là đặc biệt nghiêm trọng. Trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đưa ra được một số tình tiết mới như gia đình đã bồi thường 50 triệu, mẹ có công với cách mạng, bị hại  kháng cáo xin giảm án nên chấp nhận giảm án từ 15 năm xuống còn 13 năm về tội "Giết người".

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot