Thiếu nữ chôn đời sau song sắt vì tham tiền

Ngày 16/06/2014 14:00 PM (GMT+7)

Dù đã từng bị tuyên 8 năm tù liên quan đến ma túy nhưng khi vừa ra tù Hằng lại tiếp tục phạm tội.

Sáng 16/6/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Lê Thị Châu Hằng (SN 1982, quận 8) mức án chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hằng làm nhân viên quán ăn tại khu vực bến xe quận 8. Trong thời gian làm việc tại đây, Hằng quen một người phụ nữ tên Chi (không rõ lai lịch) là khách thường xuyên đến ăn uống. Qua trao đổi, Chi thuê Hằng đến Quảng Châu (Trung Quốc) nhận một valy rồi mang sang Philippines với giá tiền công là 1.000 USD cộng thêm tiền chi phí ăn uống và vé máy bay. Sau một vài ngày suy nghĩ, Hằng đồng ý.

Thiếu nữ chôn đời sau song sắt vì tham tiền - 1

Hằng trong phiên tòa sơ thẩm

Hoàn thành mọi thủ tục giấy tờ, Hằng bay sang Quảng Châu. Tại đây, theo lời của Chi, Hằng gặp và nhận valy từ tay một người đàn ông da đen. Bên cạnh đó, người này còn đưa cho Hằng 200 nhân dân tệ và vé máy bay đi từ Quảng Châu đến Philippin.

Khi đến Philippin, Hằng bị hải quan sân bay kiểm tra valy hành lý nhưng không thu giữ đồ vật gì. Tuy nhiên, Hằng không được nước sở tại cho nhập cảnh do không có visa nên đành quay lại Trung Quốc. Khi xuống sân bay Trung Quốc, Hằng lại không được nhập cảnh nên đành đến Hồng Kông và quá cảnh về Việt Nam.

Chừng 2 giờ ngày 26/11/2013, Hằng về nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất thì bị phạt hiện thu giữ dưới tấm lót thành phía trên tay cầm valy có chứa hơn 15,9 gram Methamphetamine.

Trước đây, Hằng từng bị TAND quận 8 tuyên phạt 8 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đến tháng 5/2011 chấp hành xong hình phạt nhưng chưa được xóa án tích.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan