Thiếu nữ 'mắc kẹt' trong thân hình đứa trẻ qua đời trước sinh nhật lần thứ 18

Ngày 21/07/2016 08:08 AM (GMT+7)

Vì mắc chứng rối loạn hiếm gặp, Pei Shan tuy đã lớn thế nhưng thân hình của cô mãi mãi chỉ như một đứa trẻ. Tối 19/7, Pei Shan đã qua đời tại bệnh viện mà không kịp đón sinh nhật lần thứ 18 của mình.

3 tháng sau khi chào đời, cô bé Pei Shan ở Singapore bắt đầu ngừng phát triển. Pei Shan đã phải nhập viện khi mới 4 tháng tuổi vì có dấu hiệu thở khò khè, một tình trạng có thể do sự mở ra giữa các dây thanh quản bị thu hẹp. Khi đó, bác sĩ nhận thấy các chi của bé ngắn hơn so với bình thường, vì vậy yêu cầu bố mẹ cần phải theo dõi tình hình phát triển cơ thể của bé.

Sau này, cơ thể của Pei Shan không có phát triển thêm, ngoài phần đầu có to hơn trước. Cô không thể đi lại và không thể tự mình làm mọi sinh hoạt cá nhân. Thậm chí Pei Shan vẫn phải dùng tới máy trợ thở và phải đóng bỉm. Tình trạng bệnh tật như vậy nhưng Pei Shan vẫn có thể vẽ và chơi piano. Năm 2014, cô đã từng biểu diễn tại một buổi hòa nhạc từ thiện.

Thiếu nữ mắc kẹt trong thân hình đứa trẻ qua đời trước sinh nhật lần thứ 18 - 1

Vì mắc chứng rối loạn hiếm gặp, Pei Shan tuy đã lớn thế nhưng thân hình của cô mãi mãi chỉ như một đứa trẻ

Một vài năm trước đây, các bác sĩ đã nói với gia đình rằng Pei Shan khó có thể sống qua tuổi dậy thì. Khi ấy cả gia đình đều đau đớn và tuyệt vọng nhưng họ vẫn cố gắng chăm sóc tốt cho Pei Shan bởi họ hy vọng một phép màu sẽ đến.

Đầu tháng này, cơ thể của Pei Shan không được khỏe nên cô đã được bố mẹ đưa đến bệnh viện. Theo chia sẻ của các bác sĩ thì Pei Shan bắt đầu cảm thấy khó thở vào khoảng 4 giờ sáng ngày hôm qua. Đến 18:00 cùng ngày, tình trạng của Pei Shan càng thêm nguy kịch và bác sĩ đã phải thêm liều morphin cho cô.

Mặc dù các bác sĩ nhiều lần nói gia đình cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, nhưng bà Madam Chew Siew Cheng, 47 tuổi, mẹ của Pei Shan vẫn nuôi hy vọng. Bà nghĩ rằng cái chết bây giờ là quá sớm đối với Pei Shan.

Trong khoảng thời gian nhập viện, Pei Shan chỉ mong muốn có thể được ăn mừng sinh nhật lần thứ 18 của mình vào ngày 5/8 tới đây. Tuy nhiên, mong ước nhỏ bé đó đã không thực hiện được bởi cô đã qua đời vào tối ngày 19/7.

Như thể dự đoán được điều không hay sẽ xảy ra, ngày 17/7, Pei Shan đã được bạn bè và gia đình tổ chức cho một bữa tiệc sinh nhật vui vẻ. Trong buổi tiệc đó, cô đã từ chối chụp ảnh.

Thiếu nữ mắc kẹt trong thân hình đứa trẻ qua đời trước sinh nhật lần thứ 18 - 2

Pei Shan bên bố mẹ của mình

Sau khi con gái qua đời, bà Madam Chew Siew Cheng nói với tờ The New Paper rằng: “Pei Shan cực kỳ mong chờ sinh nhật vào tháng 8 của mình. Nhưng tiếc là con bé không đợi được đến ngày hôm đó. Chúng tôi đã ở bên cạnh và ôm con bé thật chặt”.

Cha Pei Shan, ông Teo Qi Kuang, 57 tuổi cũng rất đau lòng trước sự ra đi cô con gái. “Giờ con gái đã mất, chúng tôi không biết làm sao khi không có con bé”, ông Kuang nghẹn ngào chia sẻ.

Mặc dù các bác sĩ không chẩn đoán chính xác tình trạng của Pei Shan nhưng trong hồ sơ của cô có đề cập đến Mucopolysaccharidosis Type III (MPS III) – một chứng rối loạn có ảnh hưởng nghiêm trọng đếm não và tủy sống.

Trâm Anh (straitstimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h