Thiếu nữ vỡ mộng lấy chồng ngoại

Ngày 19/06/2014 23:29 PM (GMT+7)

Có nhiều đêm, đang ngủ, bố chồng đến yêu cầu được “phục vụ” nhưng chị khước từ.

Khốn khổ chuộc con về nước

Mới đây, gia đình chị Nguyễn Thị Yến O. (18 tuổi, ngụ xã Tân Thuận Tây, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đến công an trình báo sự việc con gái của mình bị lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng. Công an ngầm điều tra, theo dõi. Sau đó, khi Lê Thị Cúc (40 tuổi, ngụ tại địa phương) đến nhận tiền của gia đình chị O. thì bị công an ập vào bắt giữ.

Cúc khai nhận, có người em ruột là Lê Thị Lê (36 tuổi) lấy chồng Trung Quốc. Thời gian gần đây, Lê có trở về quê và rủ O. sang Trung Quốc lấy chồng. Khi gặp O., Lê bảo chỉ cần sang Trung Quốc chừng 2 năm, sinh con xong thì sẽ được trở về quê. Đồng thời, nếu O. chấp nhận thì khi sang đến Trung Quốc, "nhà chồng" sẽ chuyển về cho gia đình chị 80 triệu đồng. O. đồng ý theo chân Lê sang Trung Quốc.

Thiếu nữ vỡ mộng lấy chồng ngoại - 1

Đối tượng Cúc lúc bị bắt

Tuy nhiên, chị O. sang Trung Quốc được ba ngày, chưa kịp nhận được 80 triệu đồng thì gọi điện về báo với gia đình là không thể sống bên này nữa. Bên cạnh đó, chị O. tìm đến nói với Lê là muốn trở về quê. Lúc này, Lê yêu cầu gia đình phải bồi thường cho mình 30 triệu đồng thì chị O. mới được trả về nước.

Chị O. đau khổ gọi điện về nhà kể lại điều này. Gia đình đồng ý và Lê gọi điện nhờ Cúc đến lấy tiền . Khi Cúc đến nhận tiền thì bị công an bắt giữ. Công an đã lập biên bản đối với Cúc về hành vi nhận tiền và cho về nhà chờ xử lý sau. Bên cạnh đó, bằng nghiệp vụ, công an đã giải thoát cho chị O. về nước. Phía công an cho biết, hiện nay đang điều tra vụ án, củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng liên quan.

Chúng tôi đến nhà O. thì được bà ngoại của chị cho biết, sau khi được giải thoát thì chị đi chơi với mấy người bạn. Người phụ nữ già chia sẻ, cuộc sống của gia đình O. khá khó khăn, thuộc diện nghèo tại địa phương. Mặc dù cha mẹ đều còn đầy đủ nhưng chị được bà ngoại mang về nuôi. Hai bà cháu rất yêu thương nhau.

Cha của O. hàng ngày chỉ ở nhà và là một con “sâu rượu”. Trong khi đó, mẹ chị lại phải làm thuê, làm mướn bất kể việc gì người khác thuê để nuôi sống cả gia đình. Riêng chị, được bà ngoại yêu thương, chiều chuộng nên cũng khá lười biếng. Chị chỉ học đến lớp 9 thì nghỉ. Sau đó, chị có xin làm công nhân tại một công ty nhưng do công việc nặng nhọc nên xin nghỉ. Hàng ngày, hai bà cháu sống phụ thuộc vào người thân của bà đi làm thuê ở TP.HCM gửi tiền về chu cấp.

Theo lời bà ngoại O. thì “nhà chồng” của chị cũng không phải là loại khấm khá gì, sống bằng nghề nông. Gia đình “nhà chồng” chỉ có hai người là chồng và bố chồng. Hàng ngày, chồng ra đồng, còn chị làm việc nhà và nấu cơm. Điều đắng lòng, chị còn cho biết, nhiều đêm, đang nằm ngủ thì bị bố chồng yêu cầu “phục vụ” nhưng chị không chấp nhận.

Chân dung người lừa bán thiếu nữ

Ông Lê Văn Mãi (49 tuổi, trưởng ấp nơi chị O. cư ngụ) cho biết, trước đây, Lê đã có một đời chồng và có một con chung. Cách đây vài năm, hai vợ chồng Lê ly hôn và người phụ nữ này giành được quyền nuôi con. Sau đó, Lê sang Trung Quốc làm thuê và lấy chồng người bản địa.

Lúc mới sang Trung Quốc, Lê gửi con trai cho Cú c nuôi, mỗi tháng gửi về một số tiền để chi tiêu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cha mẹ qua đời, cuộc sống ổn định, Lê đón con sang Trung Quốc nên không gửi tiền về nữa.

Thiếu nữ vỡ mộng lấy chồng ngoại - 2

Một bức hình của chị O. được giữ trong nhà

Trước đây, vợ chồng Lê rất khó khăn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chồng cũ của Lê thường sang Trung Quốc với thời gian dài. Không chỉ thế, anh này cũng giàu có hơn trước một cách nhanh chóng, tay đeo nhiều vàng. Nhiều người dân hỏi dò làm gì mà nhanh giàu như thế, chồng cũ Lê bảo: “Đi làm ăn xa”.

Cách đây chưa lâu, Lê có đưa một người đàn ông Trung Quốc về quê. Lúc này, chính quyền địa phương yêu cầu đưa hộ chiếu để kiểm tra. Tuy nhiên, người đàn ông này cho biết, do ở Trung Quốc cuộc sống khó khăn, bệnh tật, không kham nổi kinh phí chữa trị nên sang Việt Nam với hy vọng chữa khỏi bệnh. Người này sang Việt Nam bằng con đường tiểu ngạch và không có hộ chiếu.

Nhiều người dân cho biết, khá bất ngờ, bởi, trước đây Lê rất nghèo. Thế nhưng, vài tháng trước, Lê về quê và nhờ người thân tìm mảnh đất đẹp để xây nhà. Lúc này, người dân chỉ cho rằng, đó là lời nói đùa của Lê. Thế nhưng, hiện nay, Lê gửi tiền về cho gia đình xây dang dở một căn nhà khá lớn.

Bên cạnh đó, công an tỉnh Đồng Tháp cũng cung cấp thêm, thời gian gần đây, tại địa phương rộ lên tình trạng kết hôn với người Trung Quốc. Vào cuối tháng 4/2015, công an phát hiện Lu Sheng Gang (34 tuổi, người Hoa) sang Việt Nam với lý do là làm ăn. Tuy nhiên, qua công tác xác minh, thực chất, Gang sang nước ta để tìm phụ nữ để kết hôn.

Vào ngày 30/4/2014, công an phát hiện trong một nhà trọ, ba người đàn ông Trung Quốc là Loul Year, Huang Cong Yun và Huang Zhipeng đang “xem mặt” một thiếu nữ. Ba đối tượng này cho biết, nhập cảnh với tư cách làm ăn, nhưng thực chất là tìm phụ nữ Việt để kết hôn.

Hoài Thương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot