Thợ uốn tóc ‘phù phép’ 3 tỉ đồng tiền hụi

Ngày 23/10/2014 22:44 PM (GMT+7)

Để có tiền chi trả, bù lỗ cho công việc làm ăn, Ngọc đã nghĩ ra cách lừa các hụi viên.

Ngày 23/10/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM tuyên phạt Dư Phấn Ngọc (SN 1966, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) 10 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngọc là con gái của bà Châu Kỳ Trinh. Năm 1999, bà Trinh đứng ra làm chủ nhiều dây hụi với hình thức hụi đầu thảo. Đây là loại hụi mà chủ hụi được lĩnh toàn bộ các phần hụi trong môt một kỳ mở hụi mà không phải trả lãi cho các thành viên khác. Trong thời gian làm chủ hụi, bà Trinh chi trả hụi cho các hụi viên đầy đủ nên đã tạo được uy tín đối với họ. Năm 2005, do lớn tuổi nên bà Trinh giao toàn bộ sổ hụi cho Ngọc quản lý.

Thợ uốn tóc ‘phù phép’ 3 tỉ đồng tiền hụi - 1

Ngọc đứng nghe tuyên án

Trong thời gian quản lý các dây hụi mẹ giao lại, do Ngọc phải choàng lấp các phần hụi chết do hụi viên đã hốt hụi không đóng lại và sử dụng tiền để mua dụng cụ, thiết bị phục vụ cho việc kinh doanh phụ liệu uốn tóc nhưng bị thua lỗ nên đến khoảng tháng 2/2010, Ngọc mất khả năng tài chính, nợ tiền hụi của nhiều hụi viên và nợ tiền vay của hai người khoảng 400 triệu đồng, không có khả năng chi trả.

Lúc này, Ngọc trực tiếp mở thêm nhiều dây hụi mới rồi dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền hụi của hụi viên để bù đắp các khoản nợ và sử dụng cho mục đích cá nhân. Trong khoảng thời gian từ tháng 4/2011 đến tháng 4/2014, Ngọc đã mở 13 dây hụi tháng. Để các hụi viên tin tưởng, Ngọc kêu mẹ ký tên là chủ các dây hụi này nhưng thực chất Ngọc vẫn là người quản lý mà bà Trinh không hề hay biết.

Trong 13 dây hụi, Ngọc dùng thủ đoạn gian dối ghi khống tên hụi viên, lấy tên giả danh của hụi viên có thật để hốt hụi và lấy tiền áp thảo của hụi viên rồi tuyên bố bể hụi. Tổng số tiền Ngọc chiếm đoạt của 25 hụi viên gần 3,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ có 20 người bị hại yêu cầu xử lý hình sự với số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot