Thoát chết vì không lên máy bay Ai Cập vào phút chót

Ngày 21/05/2016 17:53 PM (GMT+7)

Anh Mounir Namour (người Pháp) đã may mắn sống sót khi quyết định không lên chuyến bay 'tử thần' Ai Cập vào những phút cuối.

Mirror đưa tin, anh Mounir Namour (người Pháp) tự xưng là người đàn ông may mắn khi hoãn chuyến bay của mình vào phút chót để chiều theo ý bố mẹ. 

Anh Mounir đã đến sân bay sân bay Quốc tế Charles de Gaulle (Pháp) để đến Ai Cập trên chuyến bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của hãng Egypt Air. 

Tuy nhiên, bố mẹ anh lại thuyết phục anh ở lại Pháp thêm một ngày nữa. Vì thế, anh đã chiều theo ý bố mẹ, hoãn chuyến bay sang ngày hôm sau.

Thoát chết vì không lên máy bay Ai Cập vào phút chót - 1

Anh  Mounir may mắn thoát chết vì đổi ý vào những phút chót

"Tôi nói với chính mình rằng tôi thật may mắn, thực sự rất may mắn", anh Mounir nói. 

Trong khi đó, ông Pascal Hess, 51 tuổi, tưởng không thể bay được vì mất hộ chiếu thì lại tìm được, và ông vẫn kịp chuyến bay. 

Ông Pascal Hess là một trong số 15 hành khách mang quốc tịch Pháp có mặt trên chuyến bay 'tử thần'.

Khoảng 1 tuần trước khi bay, ông gần như phải hủy vé vì mất hộ chiếu. Nhưng người hàng xóm sau đó đã tìm thấy hộ chiếu của ông trên đường và đem trả cho Hess, khi đó ông Hess lại lưỡng lự không muốn đi nữa. Ông ấy rời Paris để đi nghỉ 10 ngày trên Biển Đỏ của Ai Cập một cách miễn cưỡng".

Thoát chết vì không lên máy bay Ai Cập vào phút chót - 2

Ông Hess là một trong số 66 nạn nhân trên chuyến bay MS804

Chiếc máy bay  Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir khởi hành lúc 23h09 phút ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Paris Pháp trong hành trình tới Cairo. Theo lịch trình bay, chuyến bay dự kiến đáp xuống sân bay quốc tế Cairo vào sáng sớm ngày 19/5 (theo giờ địa phương) sau khoảng 3 giờ 47 phút bay. 

Tuy nhiên, sau 2 giờ 45 phút bay, chiếc máy bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu và rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải. Toàn bộ 66 người có mặt trên khoang đều thiệt mạng. 

Thoát chết vì không lên máy bay Ai Cập vào phút chót - 3

Thân nhân hành khách đau đớn khi nghe hung tin

Hôm qua, Hải quân Ai Cập đã tìm thấy mảnh vỡ, đồ dùng cá nhân, thi thể hành khách trên chuyến bay MS804 cách thành phố Alexandria, Ai Cập khoảng 290km về phía bắc.

CNN đưa tin, dữ liệu từ Hệ thống Báo cáo và Gửi Thông tin (ACARS) cho thấy có khói và nhiệt độ cao ở cửa sổ gần chỗ ngồi của phi công và trong phòng vệ sinh gần buồn lái. Song, các chuyên gia quốc tế cảnh báo dữ liệu này không nói cho chúng ta biết bất cứ điều gì, rằng vụ nổ là do cài bom hay do lỗi kỹ thuật. Nó chỉ thu hẹp khu vực chúng ta tìm kiếm mà thôi. 

Hà Anh (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự