Thời tiết hanh khô, nguy cơ cháy nổ tăng cao

Ngày 04/01/2014 08:06 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay, các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết hanh khô với độ ẩm giảm thấp dưới 60%, trong điều kiện thời tiết như vậy, nguy cơ cháy nổ trong các khu dân cư, trường học, nhà xưởng và cả cháy rừng tăng cao.

Thời tiết khô hanh là đặc trưng của mùa đông, ngày hôm qua trên hầu khắp cả nước độ ẩm giảm thấp nhất là ở khu vực Bắc Bộ và Tây Nguyên, độ ẩm chỉ phổ biến 45 – 60%. Đây là nguyên nhân khiến cho nguy cơ cháy nổ tăng cao, số vụ cháy rừng và khu dân cư, khu vực chợ… xảy ra nhiều trên khắp các tỉnh thành của cả nước, ở thủ đô Hà Nội đã xảy ra vụ cháy khu nhà trọ tại Liễu Giai (Ba Đình) khiến một người thiệt mạng.

Dự báo trạng thái khô hanh sẽ còn duy trì trong những ngày tới do đới gió đông bắc với tính chất khô vẫn đang liên tiếp tăng cường xuống nước ta. Với độ dày của khối không khí lạnh bao trùm Bắc Bộ lên đến 1.500 mét sẽ khiến cho độ ẩm của miền Bắc tiếp tục giảm thêm và phổ biến 50 – 60%.

Gió đông bắc khô còn dồn xuống đến các tỉnh phía Nam duy trì thời tiết mùa khô đặc trưng của Tây Nguyên và Nam Bộ. Độ ẩm ở khu vực Tây Nguyên khá thấp chỉ phổ biến dưới 50%, ở Nam Bộ do vẫn còn có gió biển thổi vào nên độ ẩm cao hơn và dao động 55 – 60%.

Do thời điểm này đang gần Tết nguyên đán nên nhu cầu tích trữ hàng hóa tại các khu chứa càng gia tăng, trong khi đó trời hanh khô kéo dài nên người dân cần hết sức đề phòng nguy cơ cháy nổ, chỉ một bất cẩn nhỏ có thể gây ra những vụ cháy lớn, thiệt hại về người và tài sản.

Trên biển các vùng biển gần bờ từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông rải rác cùng với gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, các vùng biển khác thời tiết tốt hơn, sóng gió êm ả, ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa gió cấp 4, cấp 5, trời nắng ấm.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 14 – 16 độ C, nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C, nhiệt độ cao nhất 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết