Thời tiết hanh khô ở miền Bắc giảm bớt

Ngày 08/12/2013 07:44 AM (GMT+7)

Không khí lạnh suy yếu và đới gió đông ẩm liên tục đẩy ẩm vào khiến cho độ ẩm miền Bắc tăng lên, tình trạng hanh khô ở miền Bắc đã được cải thiện, không khí dễ chịu hơn.

Tình hình triều cường tại thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu có dấu hiệu chuyển tốt, mực nước tại các trạm đã xuống dần. Sáng qua đỉnh triều trên sông Sài Gòn và hệ thống kênh rạch khu vực thành phố Hồ Chí Minh đã giảm nhưng vẫn còn ở mức báo động 3 nên nhiều nơi vẫn duy trì tình trạng ngập úng.

Dự báo sang ngày hôm nay triều cường tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xuống nhanh, trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An đỉnh triều tối nay là 1.42 mét do vậy diện ngập úng sẽ dần thu hẹp, những điểm trũng thấp chỉ còn ngập khoảng 20cm và sang đến đầu tuần tới ngập úng sẽ chấm dứt. Về thời tiết các tỉnh Nam Bộ thời tiết khá ổn định với trạng thái ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ 29 – 32 độ C.

Các tỉnh miền Bắc từ hôm qua tình trạng hanh khô đã được cải thiện khi khối không khí lạnh đã suy yếu, chỉ còn đới gió đông đưa ẩm từ biển vào khiến cho độ ẩm không khí tăng lên. Dự báo ngày hôm nay độ ẩm đã tăng lên 63% trên toàn miền, nhiệt độ phổ biến 23 – 26 độ C, không khí khá dễ chịu.

Với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến đêm và sáng nhiều mây, trời rét, trưa chiều giảm mây hửng nắng, nhiệt độ phổ biến 24 – 27 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận may thay đổi có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 27 – 30 độ C.

Trên biển thời tiết ở quần đảo Hoàng Sa vẫn duy trì tốt, trời nắng ráo, trong khi đó ở quần đảo Trường Sa, khu vực nam Biển Đông và vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng biển cao từ 2,5 – 3 mét, biển động gây nguy hiểm cho tàu thuyền hoạt động trên các vùng biển này.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào nhẹ. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết