Thời tiết miền Bắc đang ấm dần lên

Ngày 03/12/2013 07:56 AM (GMT+7)

Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì thời tiết hanh khô với độ ẩm giảm thấp.

Bầu không khí khô hanh không chỉ bao trùm toàn Bắc Bộ mà nó đã lấn sâu xuống các tỉnh thành bắc Trung Bộ trong ngày hôm qua. Giữa trưa ở các điểm gần biển như Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An) độ ẩm cũng giảm xuống dưới 55%, ở Bắc Bộ hầu hết phổ biến 36 – 45%. Vùng khô hanh mở rộng là do những luồng gió tây bắc ở trên cao đã thổi sâu đến khu vực phía bắc Đèo Ngang và hút hết hơi ẩm trong không khí ở những nơi nó đi qua.

Không khí khô rang khiến cả những thảm thực vật dày ở sâu trong các cánh rừng cũng trở nên khô nỏ làm tăng nguy cơ cháy rừng, ngày hôm qua vùng cảnh báo cháy rừng đã được đưa ra nhiều nơi thuộc khu vực phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, trong đó nơi có cấp cảnh cao nhất là cấp 5 cấp cực kỳ nguy hiểm là khu vực Điện Biên thuộc tỉnh Điện Biên, cấp 4 cấp nguy hiểm ở các cánh rừng ở Quỳnh Nhai, Mường La, thị xã Sơn La thuộc huyện Thuận Châu (Sơn La), hầu hết ở tỉnh Yên Bái, ở hai huyện miền núi là Kỳ Sơn và Tương Dương cũng nằm ở cấp cảnh báo cháy nguy hiểm.

Tình trạng hanh khô ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ còn tiếp diễn trong ngày hôm nay và dự báo còn kéo dài ít nhất 3 ngày tới, độ ẩm buổi trưa duy trì ở mức 40 – 50%, do đó nguy cơ về cháy rừng cũng như cháy nổ trong các khu dân cư, nhà xưởng… sẽ còn tăng cao.

Ở khu vực Nam Bộ ngày hôm nay triều cường dự báo sẽ vượt báo động 3 và dự kiến đỉnh triều trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An sẽ đạt 1.58 mét vào sáng nay, lúc 17 giờ chiều là 1.56 mét. Với mức triều cao như vậy nhiều quận huyện ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh khả năng sẽ bị ngập úng sâu từ 30 – 50cm.

Trên biển vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, ngoài khơi khu vực từ bắc đến nam Biển Đông trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động, riêng quần đảo Trường Sa còn có mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Đêm có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 22 – 24 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết