Thời tiết miền Nam thuận lợi cho dịp nghỉ lễ

Ngày 29/04/2013 07:40 AM (GMT+7)

Miền Nam thời tiết không mưa, thuận lợi cho các hoạt động du lịch ngoài trời trong dịp nghỉ lễ.

Vùng thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng tạo ra vùng tranh chấp giữa hai khối khí nóng và lạnh gây ra mưa dông cho các tỉnh ven biển vùng đông bắc Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ thời tiết trên hầu khắp cả nước vẫn ổn định tốt, trời nhiều mây mát mẻ, dễ chịu, nắng vừa phải do vùng hội tụ đưa mây từ Thượng Lào sang đã ngăn cản sự phát triển của vùng thấp nóng phía tây. Tuy nhiên chuỗi ngày mát mẻ nhanh chóng kết thúc khi từ hôm nay vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh mẽ trở lại và mở rộng tạo ra sự đối lập thời tiết giữa hai vùng đông và tây cho các tỉnh Bắc Bộ.

Tại các tỉnh phía tây Bắc Bộ sẽ có xuất hiện nắng nóng cục bộ với nền nhiệt độ phổ biến 35 – 37 độ C, đến ngày 30/4 không khí khô nóng sẽ bao trùm hầu khắp các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, một số điểm vùng núi phía tây nhiệt độ lên đến 37 – 38 độ C. Với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ nền nhiệt độ ngày hôm nay phổ biến 30 – 33 độ C, ngày 30/4 là 32 – 34 độ C.

Dọc các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Bình Định sẽ xuất hiện mưa rào và dông trong ngày hôm nay, vùng bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông mạnh vào buổi sáng, không phù hợp cho các hoạt động ngoài trời; đến trưa chiều mây và mưa sẽ giảm dần. Sang ngày mai, 30/4, nắng sẽ trải dài trên diện rộng với nền nhiệt tăng lên mức 32 – 35 độ C.

Nghỉ lễ là dịp để người dân tìm cho mình những điểm du lịch ngoài trời, do đó với điều kiện thời tiết thuận lợi trong ngày hôm nay và ngày mai tại khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng trở vào phía nam sẽ giúp cho đây trở thành những điểm đến lý tưởng. Nhiệt độ các vùng biển này không quá cao, chỉ dao động quanh mức 32 – 33 độ C.

Với các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày hôm nay và những ngày tiếp theo thời tiết duy trì nắng ráo, nhiệt độ vừa phải ở mức 31 – 34 độ C, riêng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng với nền nhiệt độ ở mức 35 – 36 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng gián đoạn, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết