Thông tin chính thức về đám mây đen kịt hình thù kỳ lạ như “nuốt chửng” biển Sầm Sơn

Ngày 07/08/2017 09:40 AM (GMT+7)

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa chiều 6-8 đã chính thức thông tin về đám mây đen kỳ lạ, khổng lồ xuất hiện trên biển Sầm Sơn chiều ngày 3-8, xác nhận đám mây này là có thật.

Chiều 6-8, thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có báo cáo chính thức về đám mây đen có hình thù kỳ lạ, đen kịt như hình một chiếc đĩa bay, trận siêu bão đang sà xuống "nuốt" biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) được một số du khách ghi lại vào chiều muộn ngày 3-8.

Thông tin chính thức về đám mây đen kịt hình thù kỳ lạ như “nuốt chửng” biển Sầm Sơn - 1

Đám mây có hình thù kỳ lạ xuất hiện trên biển Sầm Sơn chiều ngày 3-8 - Ảnh: Đình Ban

Theo đó, vào lúc 18 giờ ngày 3-8, trên bầu trời khu vực TP Sầm Sơn xuất hiện một đám mây đen lạ, khổng lồ. Đám mây xuất hiện ở phía Đông Nam TP Sầm Sơn và di chuyển nhanh về phía Tây Bắc. Đám mây tồn tại khoảng từ 7-10 phút sau đó tan rã.

Cũng theo báo cáo, đám mây có độ cao khoảng 500-600 m, màu đen, hình dáng lạ và không gây ra thời tiết nguy hiểm như gió mạnh, sét, hoặc tố lốc, mưa đá. Sau khi đám mây tan thì trời có mưa rào nhẹ, gió Tây Tây Nam cấp 2, cấp 3 (tức 2-5m/giây ), không gây ra thiệt hại gì.

"Đây là đám mây vũ tích tầng thấp, hình thành và tan đi rất nhanh, không cùng thời điểm quan trắc nên các trạm khí tượng và radar thời tiết không phát hiện được. Song qua điều tra, thu thập ảnh mây do người dân và du khách cung cấp, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa nhận định "Đây là hiện tượng lạ, hiếm thấy về hoạt động của mây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa"-báo cáo xác nhận.

Thông tin chính thức về đám mây đen kịt hình thù kỳ lạ như “nuốt chửng” biển Sầm Sơn - 2

Đám mây được nhận định là hiện tượng lạ, hiếm gặp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 18 giờ chiều ngày 3-8, khi nhiều du khách đang tắm, nghỉ mát ở bãi biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) ngỡ ngàng khi nhìn thấy một đám mây đen khổng lồ có hình dạng như một trận "siêu bão" sà xuống bờ bãi biển.

Nhiều du khách không khỏi giật mình khi nhìn thấy cảnh tượng trên. Tuy nhiên, sau khi biết đó là đám mây, nhiều người đã lấy điện thoại ghi lại hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm gặp này.

Sau khoảng 10 phút xuất hiện, đám mây có hình thù kỳ lạ bắt đầu tan ra, bầu trời trở lại bình thường. Mưa giông cũng không xuất hiện. Theo người dân Sầm Sơn, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy hiện tượng thiên nhiên kỳ thú như vậy xuất hiện ở biển Sầm Sơn.

Theo Thanh Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h