Thông tin mới nhất về cháu bé 14 tháng, nặng 3,5kg ở Lào Cai

Ngày 30/06/2016 13:54 PM (GMT+7)

Hiện các bác sĩ đang làm các xét nghiệm và thăm khám cần thiết để xác định nguyên nhân bại não là do bẩm sinh hay do một nguyên nhân khác.

Như chúng tôi đã thông tin, chiều ngày 29/6, cháu Thào Thị Yến Nhi (ở bản Cát Cát – Sapa – Lào Cai), cháu bé 14 tháng nặng 3,5kg đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu vì bị suy dinh dưỡng nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Hiện cháu Yến Nhi đang được điều trị tại khoa Cấp cứu – Chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương).

Trưa ngày 30/6, trao đổi với phóng viên về tình trạng sức khỏe của bệnh nhi Thào Thị Yến Nhi, PGS.TS Lê Thị Minh Hương – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hoàn cảnh của cháu Nhi vô cùng đáng thương, mẹ bị bán sang Trung Quốc còn bố thì bị nghiện rượu nên nhiều khả năng cháu là hậu quả của sự “tan vỡ” gia đình.

Thông tin mới nhất về cháu bé 14 tháng, nặng 3,5kg ở Lào Cai - 1

Cháu Yến Nhi bị bại não và đang được điều trị tại BV Nhi Trung ương.

Về tình hình bệnh lý của cháu Yến Nhi, PGS Hương thông tin, cháu Nhi bị suy dinh dưỡng nặng và bị bại não. “Hiện chúng tôi đang làm những xét nghiệm cần thiết, chụp X-quang để xác định xem cháu bị bại não do bẩm sinh hay do một nguyên nhân nào khác”, PGS Hương thông tin.

Riêng vấn đề chi phí điều trị cho cháu Nhi, PGS Hương cho biết, hiện đây là vấn đề xã hội phức tạp vì sau khi biết hoàn cảnh của cháu đã có những nhóm từ tiện đứng ra kêu gọi sự ủng hộ.

“Tôi phải khẳng định rằng, dù hoàn cảnh gia đình cháu khó khăn nhưng cháu chuyển bảo hiểm đúng tuyến nên được miễn hoàn toàn mọi chi phí theo quy định của pháp luật. Còn việc ủng hộ cháu Nhi, hiện phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã tiếp cận bệnh nhi và lên phương án nhận hỗ trợ cho cháu.

Với hoàn cảnh gia đình cháu như vậy, theo tôi nên thành lập một quỹ cho cháu và dưới sự quản lý của một tổ chức hoặc chính quyền địa phương, vì cháu không thể nằm điều trị mãi ở Bệnh viện Nhi Trung ương được”, PGS Hương cho biết.

Cuối cùng, PGS Hương thông tin, sau khi có kết quả xét nghiệm và chẩn đoán, bệnh viện sẽ chuyển cháu lên khoa dinh dưỡng lâm sàng và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc cũng như chữa trị cho cháu Yến Nhi.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, cháu Thào Thị Yến Nhi ở Lào Cai, do bố không biết cách chăm sóc, cháu bị suy dinh dưỡng, mặc dù bé được 14 tháng nhưng chỉ nặng 3,5kg. Ngay sau khi hoàn cảnh của cháu được chia sẻ trên facebook nhiều người đã ủng hộ cháu và người đứng ra đưa cháu đi bệnh viện và chăm cháu tới thời điểm hiện tại đã chính thức thông báo tạm ngừng nhận hỗ trợ.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ suy dinh dưỡng