Thông tin mới nhất về sức khỏe con trai thiếu úy Huyền Trâm

Ngày 01/08/2016 14:55 PM (GMT+7)

Hiện bé Gấu (con trai của thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm) vẫn đang phải nuôi trong điều kiện tuyệt đối vô trùng.

Chiều 27/7, người nữ thiếu úy từ chối điều trị ung thư để sinh con Đậu Thị Huyền Trâm đã qua đời. Thông tin này khiến nhiều người xót xa.

Vì sinh non trên cơ địa bị nhiễm khuẩn từ người mẹ bị ung thư di căn giai đoạn cuối nên bé Gấu, con chị Trâm chỉ nặng 1,2 kg.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, ngay khi được chuyển về Trung tâm, bé Gấu suy hô hấp rất nặng, các bác sĩ đã đặt nội khí quản cho thở máy.

Thông tin mới nhất về sức khỏe con trai thiếu úy Huyền Trâm - 1

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi chăm sóc cho bé Gấu, con trai của thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm

Hiện sức khỏe của trẻ đã được cải thiện hơn so với lúc sinh, bé thở máy cấp độ thấp hơn, được điều trị chống suy hô hấp, các biện pháp dự phòng nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, bé Gấu vẫn tiếp tục được chăm sóc đặc biệt cho đến khi cứng cáp, có thể tự thở được.

Theo bác sĩ, với trẻ sinh non tháng như trường hợp này có thể phải nằm viện 3 tháng. Do bé Gấu vẫn đang phải nuôi trong điều kiện tuyệt đối vô trùng nên ngoài các nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc cháu bé, không ai được đến gần.

“Hiện Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang tập trung tối đa nhân lực và trang thiết bị y tế tốt nhất cho điều trị và chăm sóc cháu bé Gấu”, bác sĩ Lợi nói.

Theo bác sĩ Lê Minh Trác, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sức khỏe của bé Gấu hiện đang rất khả quan và có nhiều tiến triển tốt. Dự kiến, bé sẽ được ra viện trong 3 tháng tới.

Thông tin mới nhất về sức khỏe con trai thiếu úy Huyền Trâm - 2

Lần cuối cùng chị Trâm gặp con trai của mình

Trước đó, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Chị đã kiên quyết từ chối điều trị để mong giọt máu của mình được lớn lên từng ngày.

Ngày 10/7 vừa qua, gần 20 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện K Trung ương đã mổ bắt con cho chị Trâm khi sản phụ này có biểu hiện suy hô hấp nặng, nếu không được mổ thai ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con.

Cháu bé cất tiếng khóc chào đời khi vừa tròn 29 tuần, được bố mẹ đặt tên ở nhà là bé Gấu.

11 ngày sau khi sinh, chị Trâm được các bác sĩ Bệnh viện K đưa đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để thăm con... Đây cũng là lần cuối cùng hai mẹ con được gặp mặt nhau.

Video khoảnh khắc mẹ ung thư gặp con lần đầu, cũng là lần cuối (Video thuộc bản quyền VTV)

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư