Thông tin mới nhất về xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Ngày 25/08/2015 03:00 AM (GMT+7)

Chiều 24/8, Bộ GD&ĐT đã có thông báo mới về tuyển sinh ĐH, CĐ trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung được tiếp thu ý kiến của người dân và nhà trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) lưu ý các thí sinh, các sở GDĐT và các trường thực hiện một số nội dung sau:

Điều chỉnh thời gian ĐKXT (đăng ký xét tuyển) và thời gian công bố kết quả trúng tuyển

Đợt 2: Các trường (ĐH và CĐ) nhận ĐKXT từ ngày 26/8 - 7/9; Công bố kết quả trúng tuyển trước 10/9.

Đợt 3: Các trường (ĐH và CĐ) nhận ĐKXT từ ngày 11/9 - 21/9; Công bố kết quả trúng tuyển trước 24/9.

Đợt 4: Các trường (ĐH và CĐ) chưa tuyển đủ chỉ tiêu chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT từ ngày 25/9 - 15/10 và công bố kết quả trúng tuyển trước 19/10. Tuyển sinh ĐH kết thúc ngày 20/10.

Từ ngày 20/10, các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT và công bố kết quả trúng tuyển trước 20/11. Tuyển sinh CĐ kết thúc ngày 21/11.

Thông tin mới nhất về xét tuyển nguyện vọng bổ sung - 1

Các thí sinh trong những ngày cuối nộp hồ sơ đợt 1.

Đối với thí sinh

Theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, tiếp thu các ý kiến đóng góp, trong các đợt xét tuyển bổ sung, sau khi đã ĐKXT vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để ĐKXT vào một trường duy nhất; gửi Phiếu ĐKXT (theo mẫu 1) theo một trong các phương thức sau:

- Nộp tại sở GDĐT hoặc trường THPT do sở GDĐT quy định.

- Qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh.

- Nộp trực tiếp tại trường.

(ĐKXT qua đường bưu điện và nộp trực tiếp tại trường cần kèm theo bản photo Giấy chứng nhận kết quả thi)

Thí sinh có thể sử dụng tối đa 3 phiếu để đăng ký vào 3 trường khác nhau trong mỗi đợt xét tuyển, theo phương thức trên.

Khi trúng tuyển, thí sinh mang theo Giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học tại trường.

Đối với các trường ĐH, CĐ

Nhanh chóng công bố trước ngày 25/8 danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1, số chỉ tiêu còn lại để xét tuyển các đợt bổ sung và điểm xét tuyển của từng ngành (nhóm ngành), các quy định đối với xét tuyển bổ sung.

Đồng thời hông tin rộng rãi trên trang thông tin điện tử của trường cho thí sinh/phụ huynh biết các nội dung và cập nhật thông tin đầy đủ.

Tổ chức xét tuyển, công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, gửi lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh của Bộ GDĐT điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan