Thông tin mới về sản phụ sinh con trên tàu

Ngày 28/01/2016 13:19 PM (GMT+7)

Chị Bùi Thị Tỉnh (SN 1984, quê huyện Thanh Chương, Nghệ An) chuyển dạ sinh con trên tàu nhưng nhau thai còn sót trong tử cung, bé gái cũng chưa được cắt dây rốn kĩ.

Khi tàu tới được Ga Hương Phố, xe cấp cứu đã đưa chị Tỉnh, sản phụ sinh con trên tàu, cùng bé gái mới sinh vào bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo thông tin từ Khoa sản của bệnh viện, lúc đó, bé gái chào đời nhưng chưa được cắt dây rốn kĩ, chị Tỉnh còn sót nhau thai nên được đưa ngay vào phòng cấp cứu để y bác sĩ tiếp tục thực hiện công việc cắt dây rốn, lấy nhau thai còn sót ra khỏi tử cung.

Thông tin mới về sản phụ sinh con trên tàu - 1

Bé gái chào đời trong vòng tay mẹ chị Tỉnh và nhân viên trên tàu

Bé gái sau đó cũng được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe bình thường, không dị tật, cân nặng 3,5 kg.

Được biết, chị Tỉnh là công nhân làm việc tại TP. HCM. Dự định ban đầu của gia đình là đưa chị Tỉnh về quê bằng máy bay để ăn Tết, chờ sinh. Thế nhưng, sợ khi lên máy bay xảy ra tình huống bất ngờ, khó được chăm sóc kịp thời nên chọn phương án đi tàu.

Hiện gia đình chị Tỉnh đã ra đón chị cùng con gái về quê nhà ở Nghệ An để chăm sóc.

Thông tin mới về sản phụ sinh con trên tàu - 2

Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê nơi chị Tỉnh được cấp cứu sau khi sinh con trên tàu

Như trước đó đã đưa tin, trưa ngày 25/1, tàu SE18 xuất phát từ Ga Sài Gòn đi Ga Hà Nội chở hành khách về quê ăn Tết. Khi gần tới Ga Hải Vân (TP. Đà Nẵng) thì nhận được thông báo trên toa số 2 có chị Tỉnh đang chuyển dạ sinh con.

Nhận được thông tin, tiếp viên tổ tàu SE18 đã được huy động sẵn sàng trợ giúp chị Tỉnh, đồng thời đưa chị xuống toa số 5 chăm sóc.

Đến 21h ngày 26/1, chị Tỉnh bắt đầu đau thắt dữ dội vùng bụng và có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh con trên tàu. Ngay lập tức, tàu thông báo có hành khách nào đang trên tàu có chuyên môn y tế đến giúp đỡ nhưng không có ai.

Trước tình huống nan giải đó, tàu được lệnh ngừng ở Ga Hương Phố (tỉnh Hà Tĩnh) để đưa hành khách xuống đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi tàu chưa kịp đến Ga Hương Phố thì mẹ của chị Tỉnh và nhân viên trên tàu đã tổ chức đỡ đẻ thành công.

Thanh Minh - An Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự