Thót tim 10 tuổi lái thuyền chở khách

Ngày 25/09/2013 11:19 AM (GMT+7)

Cậu bé Hiếu (10 tuổi) tự tay điều khiển chiếc tàu chở khách du lịch của gia đình khắp hồ Thung Nai.

Cậu bé Bùi Minh Hiếu (10 tuổi, học sinh trường tiểu học Thung Nai, Cao Phong, Hòa Bình) đã khiến gần 50 hành khách trên tàu không những trầm trồ thán phục mà còn thêm cả sự ái ngại, lo lắng về tính mạng của mình.

Chia sẻ về nghiệp lái tàu bất đắc dĩ của mình, bé Hiếu cho biết: “Từ khi còn bé, bố mẹ đã cho em đi thuyền. Khi em vào lớp 4, bố dạy em lái tàu. Mỗi khi bố mẹ có việc bận hoặc vào cuối tuần, em thường phụ anh họ lái tàu chở khách”.

Khi tìm hiểu thông tin về hoạt động của những chiếc thuyền chở khách thì ngay tại cảng Thung Nai có một tấm biển “ghi danh” những gia đình có tàu thuyền không đủ điều kiện hoạt động chở khách du lịch.

Thuyền chở khách của gia đình Bùi Duy Hồng (bố em Hiếu) là người đứng đầu trong danh sách những hộ gia đình không được phép chở khách du lịch vì không có đăng kí đăng kiểm. Vậy mà con tàu này vẫn ngang nhiên hoạt động. Không những thế, lái tàu còn là cậu bé chưa lớn.

Trên tàu có một lái tàu chính và cậu bé chỉ đi phụ cùng anh lái tàu chính. Trong suốt quãng đường tàu chạy trên lòng hồ, chỉ những vị trí cho tàu cập bến thì lái chính mới điều khiển, còn chủ yếu do cậu bé lái tàu.

Khi đem thắc mắc của hành khách hỏi anh lái tàu chính về việc để cậu bé điều khiển tàu thì chúng tôi chỉ nhận được câu trả lời: “Không sao đâu, nó ( bé Hiếu – PV) lái mãi quen rồi ấy mà”.

Xem video:

Theo Quỳnh Nga (Infonet.vn)
Nguồn:

Tin liên quan