Thót tim chồng lái xe máy chở vợ con xuống đèo bị xe tải 'kẹp' ngã suýt chết

Ngày 05/08/2016 15:15 PM (GMT+7)

Người chồng lái xe máy chở vợ con với tốc độ cao xuống dốc rồi bất ngờ lấn tuyến nên bị xe khách và xe tải “kẹp” ở giữa ngã xuống đường suýt chết.

Mạng xã hội đang chia sẻ hơn 7 nghìn lượt một video của anh Đăng khi lái xe ô tô. Theo đó, trên xe anh có camera hành trình ghi lại cảnh “thót tim” gia đình hai vợ chồng và đứa con suýt chết khi đổ đèo.

Theo anh Đăng, vụ việc xảy ra vào 14h47 phút chiều ngày 29/7 vừa qua tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Người chồng lái xe máy chở vợ bế theo con nhỏ chạy xuống chân đèo Bảo Lộc.

Do chạy xe với tốc độ cao, không quan sát lại lấn tuyến nên khi người chồng tăng ga vượt chiếc xe tải thì một chiếc xe khách chạy hướng ngược lại “kẹp” ở giữa. Hậu quả, chiếc xe máy ngã xuống, người chồng cùng vợ con văng ra xa.

Xem clip tại đây:

Thót tim chồng lái xe máy chở vợ con xuống đèo bị xe tải kẹp ngã suýt chết - 1

Người chồng chở vợ con xuống đèo lấn tuyến làn xe đi hướng ngược lại - Ảnh cắt từ video

Rất may mắn, cả vợ chồng và đứa con chỉ bị trầy xước. Đứa con được bế phía sau ôm vào người mẹ nếu không hậu quả khó lường.

Trường hợp trên là một bài học trong việc đi xe máy đổ đèo không an toàn dẫn đến nguy hiểm tính mạng cho người lái xe và cả người ngồi sau.

Thót tim chồng lái xe máy chở vợ con xuống đèo bị xe tải kẹp ngã suýt chết - 2

Chiếc xe máy bị "kẹp" ở giữa rồi ngã xuống đường, hai vợ chồng và đứa con văng ra xa - Ảnh cắt từ video

Anh Vũ Văn Khôi làm việc tại trung tâm bảo hành một hãng xe máy tại quận 1, TP. HCM đưa ra lời khuyên đổ đèo an toàn khi lái xe máy. Theo anh Khôi, việc đầu tiên đó là kiểm tra lại phanh trước và sau đảm bảo hoạt động tốt khi đổ đèo, dốc vừa hoặc đứng.

Trong quá trình chạy xuống đèo, dốc hãy trả số xe về số thấp nhất. Tinh thần tập trung cao, chú ý quan sát và giữ khoảng cách với xe máy hoặc ô tô phía trước, vạch kẻ phân làn đường đi. Tay và chân đặt vào phanh trước và sau, không bóp liên tục dễ gây cháy phanh dẫn đến đứt phanh mất kiểm soát.

Đặc biệt chú ý xe máy của bạn không lấn làn đường dành cho xe lên dốc, mặc dù thấy chưa có xe lên dốc nhưng cẩn thận hơn bao giờ hết ngay vị trí cua không quan sát được. Xe bạn điều khiển cũng không đi quá sát mép bên phải có thể lạc tay lái đâm vào ta-luy gây tai nạn.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h