Thót tim cứu bé 4 tuổi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12

Ngày 24/04/2015 11:34 AM (GMT+7)

Sự việc xảy ra vào lúc 9h sáng nay tại chung cư CT3, khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội.

Sáng nay (24/4), người dân chung cư CT3, khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội đã có một phen thót tim khi chứng kiến bé trai 4 tuổi ngồi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12. Do không có cha mẹ ở nhà nên em đã trèo lên lan can ngồi khóc. Sợ hãi hơn có lúc bé trai này đứng hẳn lên lan can rồi xoay người quay lưng ra ngoài và còn thò đầu xuống dưới nhìn đám đông trong khi ban công không có lưới che chắn nào.

Theo clip do chị Hiền (bán trà đá) ở dưới tòa nhà ghi lại, hàng trăm người có mặt tại hiện trường nháo nhác lo lắng cho cháu bé. Thậm chí, có một người phụ nữ liên tục nói theo từng hành động của bé: "Nam mô a di đà phật, con ơi con đừng có nhảy con nhé... Trèo vào đi con... Đúng rồi, bước chân nữa vào đi con...". Và cuối cùng người này reo lên sung sướng khi cháu bé khuất bóng phía sau lan can.

Xem clip tại đây:

Anh Nguyễn Việt Hà (làm việc tại công ty BHD), người tham gia giải cứu bé trai kể lại, do có việc đi ngang qua chung cư, thấy đám đông xúm lại nên anh cũng tò mò dừng lại xem. "Tim tôi như muốn nhảy ra ngoài khi thấy em bé ngồi vắt vẻo ngoài ban công", anh Hà kể lại khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc đó.

Thót tim cứu bé 4 tuổi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12 - 1

Bé trai ngoài ban công tầng 12.

Thót tim cứu bé 4 tuổi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12 - 2

Có lúc bé còn thò đầu nhìn xuống đám đông phía dưới.

Thót tim cứu bé 4 tuổi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12 - 3

Xoay người đứng lên lan can.

Cũng theo anh Hà, khi thấy bé trai gặp nguy hiểm, tất cả các ô tô đỗ bên dưới được người dân đẩy ra xa để tạo không gian cứu hộ. Đồng thời, mọi người có mặt đã cùng nhau giật tung một số biển quảng cáo tấm lớn cùng chăn đệm để đề phòng trường hợp xấu xảy ra là nếu bé bị rơi xuống không bị vướng vào các tấm biển quảng cáo và có đệm, chăn bông đỡ ở phía dưới.

Thót tim cứu bé 4 tuổi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12 - 4

Anh Hà "nhảy tim ra ngoài" khi nghĩ lại lúc cứu cháu bé.

Thót tim cứu bé 4 tuổi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12 - 5

Anh Nguyễn Việt Hà, người tham gia giải cứu cháu bé.

Sau đó, anh Hà cùng mấy người khác chạy vội lên tầng 12, đạp cửa xông vào nhà bé. Tuy nhiên, khi đã vào bên trong, mọi người bàn nhau không được gọi làm bé giật mình. Anh Hà cùng mọi người khẽ gọi: "Con ơi, bố mẹ đã về rồi". Khi nghe có tiếng gọi, bé trai đang vắt vẻo ngoài ban công đã tự bò vào và ôm chầm lấy mọi người khóc nức nở.

Trước đó, sáng 18/6/2014, cũng tại nhà CT3 KĐT Văn Khê, một bé 7 tuổi rơi từ cửa sổ tầng 4 xuống đất bất tỉnh. Được biết, cháu bé tên L., quê ở Nghệ An ra chơi. Chị cháu L. đưa một em khác đi học, còn L. ở nhà một mình ngoài người ra cửa sổ xem rồi không may rơi xuống đất.

Theo quan sát, các cửa sổ cũng như ban công của tòa này đều không có thiết bị bảo vệ nào.

Qua câu chuyện này, anh Nguyễn Việt Hà muốn nhắn nhủ với các bậc phụ huynh rằng, khi tranh thủ ra ngoài, cần khóa các cửa ra ban công trong lúc để nhỏ ở nhà một mình, tránh các vật kê sát gần tường, chắn khu ban công để các bé không thể leo trèo. Bên cạnh đó, cần huấn luyện, nhắc nhở trẻ nhỏ hiểu sự nguy hiểm khi ở căn hộ tầng cao.

Tốt nhất các căn hộ nên có bằng biện pháp an toàn là lắp chấn song, lưới bảo vệ.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế