Thót tim xe bồn cháy gần kho xăng

Ngày 15/04/2014 20:28 PM (GMT+7)

Khoảng 11h30 ngày 15/4/2014, một chiếc xe bồn chở 28.000 lít xăng bốc cháy dữ dội ngay trong một ngôi nhà ở xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM khiến cả khu dân cư vô cùng hoảng loạn.

Được biết, chiếc xe bồn mang biển số 57K-7460 được một tài xế mới bơm xăng ra nên đậu ở đường Đào Tông Nguyên để đi ăn cơm. Một lúc sau, ngọn lửa xuất phát từ phía gầm xe và nhanh chóng bùng phát mạnh, bao trùm lấy bộ phận bồn chứa xăng. Một số người dân ở gần đó phát hiện đám cháy hoảng hốt hét lớn gọi mọi người di tản.

Thót tim xe bồn cháy gần kho xăng - 1

Xe bồn cháy khiên cả khu chung cư hoảng loạn

Ngay sau đó, nhiều người dân lấy bình chữa cháy mini ra dập lửa. Tuy nhiên, do ngọn lửa lan ra quá nhanh nên không thể kiềm chế được. Sau đó, ngọn lửa bén vào ba căn nhà gần đó.

Thót tim xe bồn cháy gần kho xăng - 2

Hơn 100 cảnh sát đã được điều động đến chữa cháy

 Người dân liền điện thông báo cho sở Cảnh sát PCCC TP.HCM. Nhận định đây là một vụ cháy nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến khu dân cư và kho xăng Nhà Bè, sở Cảnh sát điều động 13 xe chữa cháy, hơn 100 cảnh sát của huyện Nhà Bè, quận 2 và quận 4 đến dập lửa. Hơn 2 tiếng chống chọi, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, không trừ trường hợp ngọn lửa có thể bốc cháy trở lại nên đến gần 16h, xe bồn vẫn có mặt tại hiện trường.

Thót tim xe bồn cháy gần kho xăng - 3

Vụ cháy đã được khống chế

Đại tá Nguyễn Quang Nhật, trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo chữa cháy – Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, đến nay, nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa đang được điều tra. Lực lượng chữa cháy đã có mặt kịp thời, tránh trường hợp xe bồn phát nổ, lan lửa sang bốn xe bồn đang sửa chữa gần đó… nên không gây ảnh hưởng đến khu dân cư.

Hương Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan