Thót tim xem dân đu dây trên mặt sông Lấp

Ngày 26/08/2014 22:00 PM (GMT+7)

Thót tim khi xem người dân đu dây lơ lửng trên sông Lấp, xã Thọ Sơn (Bù Đăng, Bình Phước). Chiếc xe máy được cột vào sợi dây, còn chủ xe thì… ngồi trên xe máy “bay” trên dòng nước chảy xiết.

Để qua được con sông Lấp hung dữ chảy qua địa bàn xã Thọ Sơn (Bù Đăng, Bình Phước), người dân thôn Phú Xuân đã làm “cây cầu” bằng… một sợi dây cáp, cột vào thân cây ở hai bên bờ sông.

“Cây cầu” được làm với kinh phí 5 triệu đồng, sử dụng hơn 10 năm qua, gồm: Chiếc lốp xe máy cũ gắn vào chiếc ròng rọc - như một “cabin” chạy trên dây cáp - để người và phương tiện, hàng hóa qua sông mùa mưa lũ. Mặc dù biết nguy hiểm, nhưng đây là lựa chọn duy nhất của người dân trong vùng.

Thót tim xem dân đu dây trên mặt sông Lấp - 1

Cán bộ địa chính và công an viên xã Phú Sơn đang qua sông

Thót tim xem dân đu dây trên mặt sông Lấp - 2

Thót tim khi chiếc xe máy được cột vào sợi dây, còn chủ xe thì… ngồi trên xe máy “bay” trên dòng nước chảy xiết. Nhiều trường hợp đã bị rơi cả người và xe xuống sông khi có gió lớn

Thót tim xem dân đu dây trên mặt sông Lấp - 3

Mỗi lần qua lại, phải chui người qua vỏ xe máy nối với ròng rọc

Thót tim xem dân đu dây trên mặt sông Lấp - 4

Và bên kia bờ sông, phải có một người kéo sợi dây thừng cột vào ròng rọc

Thót tim xem dân đu dây trên mặt sông Lấp - 5

Sợi dây cáp cột vào thân cây già cỗi bên cạnh mép sông đang lở vì nước chảy xiết - là điểm duy nhất níu giữ cho “cây cầu”. Tuy nhiên, nếu mưa lớn nhiều ngày liền, “cây cầu” này cũng không thể hoạt động được do nước dâng cao lên tới “mặt cầu”.

Theo M.Dung - T.Thông (Bình Phước Online)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot