Thủ đô Hà Nội ấm áp

Ngày 15/03/2013 07:05 AM (GMT+7)

Không khí lạnh suy yếu nhanh nên hôm nay các tỉnh Bắc Bộ ấm áp hơn, nhiệt độ tăng lên mức 26 – 28 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ là 28 – 30 độ C

Những cơn mưa dông trái mùa ngày hôm nay sẽ tiếp tục làm giảm bớt hạn hán cho nhiều diện tích lúa, hoa màu và café ở khu vực Tây Nguyên, tuy nhiên trong cơn dông cần đề phòng những hiện tượng thời tiết cực đoan.

Ngày hôm qua các tỉnh phía tây Bắc Bộ như ở Hà Giang, Cao Bằng đã đón những cơn mưa dông do không khí lạnh mang đến sau nhiều ngày mong đợi, lượng mưa phổ biến 10 – 20mm đã làm giảm bớt tình trạng khô hạn cho nhiều diện tích lúa đông xuân, hoa màu đồng thời giảm bớt nguy cơ cháy rừng. Tuy nhiên dự báo ngày hôm nay, mưa không còn duy trì do không khí lạnh sẽ suy yếu nhanh và vùng thấp phía tây đang phát triển, mở rộng khiến cho sương mù nhẹ chỉ xuất hiện vào sáng sớm, sau đó đến trưa chiều hửng nắng nhẹ, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ tăng lên mức 26 – 28 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ là 28 – 30 độ C, một số nơi như Mường Lay, Mường La, Sông Mã nhiệt độ có thể lên đến 34 độ C.

Do di chuyển lệch đông nên không khí lạnh cũng tác động đến các tỉnh Trung Bộ và gây mưa rải rác cho khu vực từ phía nam Đèo Ngang đến phía bắc đèo Hải Vân làm cho nhiệt độ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế giảm 2 – 3 độ C xuống mức 26 – 28 độ C.
Mưa trái mùa cũng đã xuất hiện trên khu vực Tây Nguyên trong ngày hôm qua như ở Lâm Đồng, Đắc Nông…tại huyện Di Linh mưa trải đều trong thời gian đến 30 phút đã mang tưới mát cho nhiều diện tích café đang khô hạn, sang ngày hôm nay dự báo những cơn mưa dông cục bộ vẫn sẽ xuất hiện ở khu vực này về buổi chiều, tuy nhiên trong cơn dông cần đề phòng những hiện tượng tố lốc, gió giật gây nguy hiểm. Nhiệt độ ngày hôm nay ở Tây Nguyên phổ biến 31 – 34 độ C. Ở Nam Bộ thời tiết ít biến đổi với trạng thái ít mưa, ngày nắng, ở miền đông Nam Bộ vẫn có nắng nóng, nền nhiệt độ phổ biến 33 – 35 độ C.

Trên biển thời tiết ở các vùng biển ven bờ từ Bắc vào Nam cũng như ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều phổ biến tốt, gió đông bắc cấp 4, cấp 5, trời không mưa.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ 26 – 28 độ C

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết