Thủ đô Hà Nội ấm dần cuối tuần

Ngày 19/01/2013 08:02 AM (GMT+7)

Sau đợt rét đậm, rét hại kéo dài ở nhiều địa phương miền Bắc những ngày qua, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trời sẽ chuyển nắng ấm vào cuối tuần.

Từ hôm qua các tỉnh miền Bắc đã chịu tác động của khối khí lạnh tăng cường tuy nhiên cường độ nhỏ và không kéo dài nên tại các khu vực này nhiệt độ có giảm song độ rét không sâu và diện rét không quá rộng, trạng thái rét hại chỉ còn duy trì ở các địa phương vùng núi cao như Sìn Hồ, Sa Pa, Mẫu Sơn do sẵn nền nhiệt thấp từ nhiều ngày trước đó.

Ở thủ đô Hà Nội nhiệt độ phổ biến 15 – 17 độ C, cảm giác rét cảm nhận rõ nhất vào khoảng thời điểm về đêm và sáng sớm, đồng thời cũng có mưa nhỏ, mưa phùn vài nơi trong khoảng thời gian này.

Sang ngày hôm nay, khối khí lạnh có cường độ ổn định và bắt đầu suy yếu dần, do vậy ở Bắc Bộ hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn rải rác giảm dần, không khí khô ráo. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trời rét, nhiệt độ phổ biến 16 – 19 độ C, Điện Biên – Lai Châu không chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ cao hơn, khoảng 20 – 23 độ C. Với các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội do chịu tác động của khối khí lạnh nhiều hơn nên có cảm giác rét sâu hơn và nhiệt độ ở ngưỡng 15 – 18 độ C, ở trung du và vùng núi có nơi rét đậm dưới 15 độ C.

Không khí lạnh cũng làm cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác, nhiệt độ ổn định ngưỡng 16 – 19 độ C, phía nam 20 – 22 độ C, trời rét.
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Tây Nguyên là những nơi có thời tiết ổn định khi không chịu nhiều tác động của khối không khí lạnh, trời phổ biến có nắng nhiều nơi, về chiều tối và đêm có mưa rải rác. Nhiệt độ ở nam Trung Bộ và Tây Nguyên phổ biến 25 – 28 độ C.

TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ là khu vực có thời tiết tốt nhất trên cả nước, ban ngày trời nắng và về đêm không mưa, trời mát. Nhiệt độ cao nhất ban ngày khoảng 30 – 33 độ C và về đêm khoảng 21 – 24 độ C. Triều cường trên sông Sài Gòn và hệ thống kênh rạch TP. Hồ Chí Minh ngày hôm nay xuống thấp. Đỉnh triều cao nhất trong ngày hầu hết thấp dưới 1.20 mét và không gây ngập úng.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết