Thủ đô Hà Nội ấm nắng

Ngày 11/03/2013 07:17 AM (GMT+7)

Ngày hôm qua, trên hầu khắp cả nước đang bắt đầu có xu hướng tăng nhiệt, miền Bắc nhiệt độ phổ biến từ 25 – 27 độ C.

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ dưới tác động của vùng thấp nhiệt cao nên trời xuất hiện nắng sớm, nhiệt độ tăng lên ngưỡng 27 – 29 độ C, một vài điểm nắng mạnh hơn với nhiệt độ trên 30 độ C.

Dự báo sang hôm nay vùng thấp tiếp tục phát triển mạnh hơn do vậy thời tiết khu vực này vẫn duy trì có nắng xuất hiện sớm với cường độ mạnh hơn đưa mức nhiệt lên ngưỡng 28 – 31 độ C, một số điểm như: Mường La, Mường Lay, Mường Tè, Yên Châu… xuất hiện nắng nóng cục bộ với 32 – 33 độ C. Đối với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ do tác động của gió đông nam đẩy ẩm vào nên gây ra hiện tượng nhiều mây, một vài nơi ở các tỉnh ven biển có mưa nhẹ vào sáng sớm, đến trưa chiều mây giảm trời hửng nắng, nhiệt độ tăng lên mức 26 – 27 độ C.

Vùng thấp phía tây phát triển cũng làm cho khu vực miền Trung tăng nhiệt, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ phổ biến 29 – 31 độ C, một số nơi vùng núi có thể lên đến 31 – 33 độ C, trong khi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận không mưa, nắng mạnh hơn với nền nhiệt độ 30 – 33 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ngày hôm nay mây sẽ giảm bớt và nắng nóng lại tăng lên, từ 11 giờ đến 15 giờ là khoảng thời gian nắng diễn ra gay gắt nhất đặc biệt là ở các tỉnh miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh, nhiệt độ tại các địa phương này phổ biến 34 – 35 độ C.

Cùng với nắng nóng, người dân thành phố Hồ Chí Minh lại bước vào một đợt triều cường mới với đỉnh triều trên các sông tại lưu vực sông Sài Gòn và hệ thống kênh rạch dự báo xấp xỉ báo động 2, thêm vào đó gió chướng thổi mạnh, lượng bốc hơi lớn tạo điều kiện cho mặn xâm nhập sâu vào các cửa sông ảnh hưởng đến nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt hàng ngày cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long.

Trên biển thời tiết trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tiếp tục duy trì trạng thái tốt, trời không mưa, nhiệt độ 30 – 32 độ C, tầm nhìn xa trên 10km, gió cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết