Thủ đô Hà Nội chuyển mát

Ngày 21/04/2013 07:56 AM (GMT+7)

Khối khí mát di chuyển xuống nước ta làm dịu bớt bầu không khí oi bức, thủ đô Hà Nội chuyển mát, nhiệt độ toàn miền giảm 3 – 5 độ C.

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ mới chớm đầu mùa nhưng đã khiến cho nền nhiệt độ ở miền Trung trưa hôm qua tăng cao lên đến 36 – 38 độ C, thậm chí ở Quỳ Hợp (Nghệ An) 38, 8 độ C; Tương Dương (Nghệ An) 40 độ C; Quỳ Châu (Nghệ An) 38,5 độ C. Nắng gắt nhiệt cao cùng với độ ẩm giảm thấp dưới 55% khiến cho không khí trở nên vô cùng oi bức, khô nóng. Trái ngược với đó, ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ đã tránh được một ngày nắng nóng do có gió đông nam đẩy ẩm từ biển thổi vào, trời chuyển nhiều mây, ban ngày nắng nhẹ, đến đêm có mưa nhỏ rải rác.

Sang ngày hôm nay một khối khí mát di chuyển xuống các tỉnh miền Bắc nên ở phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội dự báo trời sẽ tiếp tục có mưa rải rác và nền nhiệt độ ở khu vực này giảm từ 3 – 5 độ C còn phổ biến ở mức 26 – 29 độ C, không khí trở nên mát mẻ hơn.

Khối khí mát tuy cường độ không quá mạnh nhưng cũng làm giảm bớt vùng thấp nóng phía tây và hiệu ứng gió phơn nên miền Trung và các tỉnh phía tây Bắc Bộ cũng chấm dứt nắng nóng, Đến chiều tối trời chuyển mưa rào và dông rải rác trên khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ hôm nay từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 31 – 34 độ C, ở phía tây Bắc Bộ nhiệt độ là 29 – 32 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu là 32 – 35 độ C, không khí dễ chịu hơn.

Các tỉnh Nam Bộ thời tiết ít thay đổi, trạng thái phổ biến là ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ phổ biến 33 – 36 độ C.

Trên biển ở quần đảo Hoàng Sa duy trì thời tiết tốt, trời không mưa, có nắng, ở quần đảo Trường Sa có mưa rải rác làm tầm nhìn xa giảm xuống từ 4 – 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa  rào và dông. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết