Thủ đô Hà Nội chuyển rét

Ngày 09/02/2013 08:39 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tràn về mang theo tiết trời xuân se lạnh, ngày hôm nay (29 Tết) thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, nhiệt độ giảm xuống 14 – 17 độ C.

Thời tiết như chiều lòng người khi tiết trời xuân đang gần đến với mọi nhà, ngày 28 Tết trên khắp mọi miền đất nước nhiệt độ bắt đầu có xu hướng giảm dần, nắng không còn chói chang và không khí se lạnh khi đất trời vào xuân. Từ trưa qua khi khối khí lạnh tràn về đã làm cho nhiệt độ ở các tỉnh vùng núi giảm sâu, một số nơi giảm đến 10 độ C như Móng Cái, Lạng Sơn, Cao Bằng. Đến đêm cả miền Bắc sẽ chuyển rét với nền nhiệt độ phổ biến 14 – 16 độ C ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng, các tỉnh vùng núi dưới 12 độ C.

Sang ngày hôm nay, 29 Tết, dự báo nền nhiệt độ ở khắp các tỉnh phía đông Bắc Bộ sẽ phổ biến 14 – 17 độ C, vùng núi 11 – 14 độ C, trời chuyển rét đậm. Với tiết trời se lạnh sẽ khiến cho những phiên chợ Tết đông vui, tấp nập hơn do không khí dễ chịu hơn rất nhiều so với những ngày trước đó. Đối với các tỉnh phía tây Bắc Bộ do không chịu tác động của khối khí lạnh nên trời phổ biến có nắng ban ngày, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 27 – 30 độ C, có nơi 31 – 33 độ C.

Đối với khu vực miền Trung, thời tiết chuyển mưa nhiều hơn nên người dân sẽ đón Tết với tiết trời âm u và se lạnh, nhiệt độ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh phổ biến 18 – 21 độ C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế là 21 – 24 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết tốt hơn, với trạng thái phổ biến chủ yếu là ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ dao động mức 28 – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ thời tiết cũng bớt gay gắt hơn, nắng mạnh không còn mà chuyển sang nắng gián đoạn xen kẽ với những khoảng thời gian trời nhiều mây, nhiệt độ tại hầu hết các tỉnh thuộc khu vực này phổ biến 31 – 33 độ C, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Phú, Tây Ninh nhiệt độ có khả năng lên đến 33 - 34 độ C.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh. Ở quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, tầm nhìn xa trên 10 km, gió cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa nhỏ, trời rét. Nhiệt độ 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết