Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa

Ngày 21/05/2013 06:34 AM (GMT+7)

Các hình thế thời tiết gây nắng nóng đã không còn và thay vào đó là dải mây dông mang mưa rào và dông tới cho khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội.

Ngày hôm nay cường độ nắng nóng ở Trung Bộ cũng giảm dần do tác động của khối khí mát trên khu vực Bắc Bộ.

Rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây tiếp tục gây nắng nóng trên diện rộng cho các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt phổ biến 35 – 37 độ C, một số nơi trên 37 độ C như: Hòa Bình 38,5 độ C, Kim Bôi (Hòa Bình) 38,3 độ C, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Lục Ngạn (Bắc Giang) 37,5 độ C, Láng (Hà Nội) 37,6 độ C, Chí Linh (Hải Dương) 37, 4 độ C,… Với các tỉnh trung Trung Bộ hiệu ứng phơn mạnh đã gây nắng nóng với nền nhiệt 36 – 38 độ C, một số nơi trên 38 độ C như: Như Xuân 39.9 độ C, Quỳ Hợp 39 độ C, Đà Nẵng 39.4 độ C...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày hôm nay một khối khí mát mang theo rãnh mây dông sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta do vậy dù vùng áp thấp phía tây vẫn tồn tại nhưng nắng nóng ở Bắc Bộ sẽ dịu dần do trời nhiều mây và đôi lúc có mưa rào. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến ngày nắng, có nơi nắng nóng nhẹ, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến 33 – 36 độ C.

Với các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ phổ biến 32 – 35 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ do vẫn chịu tác động chủ yếu của vùng thấp nóng phía tây nên nắng nóng vẫn xảy ra trên diện rộng nhưng cường độ nắng nóng có giảm so với ngày hôm qua, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nền nhiệt vẫn ở mức khá cao và phổ biến 35 – 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, nhiệt độ phổ biến 34 – 37 độ C, khu vực nắng nóng có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì trạng thái thời tiết ban ngày trời nắng gián đoạn, đến chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 30 – 33 độ C, Nam Bộ 32 – 35 độ C.

Trên biển thời tiết ở quần đảo Hoàng Sa tốt, trời tạnh ráo, gió duy trì cấp 4, ở quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp từ 4 – 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 36 – 38 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết