Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa

Ngày 20/08/2013 06:57 AM (GMT+7)

Sau nhiều ngày oi bức ngày hôm nay thời tiết Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội đã dịu mát hơn do những cơn mưa dông rải rác xuất hiện, nhiệt độ giảm xuống mức 30 – 32 độ C.

Ngày hôm qua các tỉnh Bắc Bộ thời tiết đã dịu hơn đôi chút, mưa tăng dần về chiều tối nên ban ngày nhiệt độ vẫn ở mức 32 – 33 độ C. Khu vực thủ đô Hà Nội đêm qua đã có mưa to, lượng mưa đo được phổ biến 15 – 25mm. Khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ đã có mưa rất to như Hà Nam 105mm, Chí Linh (Hải Dương) 52mm, Nho Quan (Ninh Bình) 40mm… Khu vực Nam Bộ thời tiết tốt.

Sang ngày hôm nay, vùng mây đối lưu mây trên khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ tiếp tục phát triển mạnh và sẽ tiếp tục mang mây dông đến cho khu vực Bắc Bộ. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rải rác, với khu vực vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất, nhiệt độ phổ biến 28 – 31 độ C. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội, và khu vực bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, với các tỉnh vùng núi và trung du cần đề phòng hiện tượng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào. Nhiệt độ 29 – 32 độ C.

Với khu vực trung Trung Bộ do dải mây dông không tác động đến mà chỉ có vùng thấp phía tây và hiệu ứng phơn phát triển nên các tỉnh phía bắc khu vực này lại có nắng nóng cục bộ quay trở lại. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận phổ biến ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm một vài nơi có khả năng xảy ra mưa dông nhiệt, nhiệt độ 32 – 35 độ C, có nơi 36 - 37 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ là những khu vực có thời tiết ổn định nhất cả nước khi hình thế thời tiết chi phối chủ yếu là gió mùa tây nam yếu, do vậy trạng thái phổ biến là ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 28 – 31 độ C, Nam Bộ 30 –33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô  Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết